21/10/2024 - 14:50

Ký kết hợp tác giữa các trường tiểu học tại TP Cần Thơ và Pháp 

(CTO) - Sáng 21-10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp thành phố tổ chức Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa các trường tiểu học giảng dạy Tiếng Pháp tại TP Cần Thơ và các trường tiểu học tại Pháp.

 (X) Đại diện Ban Giám hiệu các trường tiểu học tại TP Cần Thơ và Pháp tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: B.NG

Theo đó, các bản ghi nhớ hợp tác song phương về giáo dục giữa 3 trường tại TP Cần Thơ và 3 trường tại Pháp, gồm: Trường Tiểu học Trần Quốc Toản và Trường Tiểu học Công lập Du Vieux Chêne; Trường Tiểu học Ngô Quyền và Trường Les Erables Dommartin le Franc; Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi và Trường Doulevant le Château. Nội dung hợp tác bao gồm: trao đổi giáo viên và học sinh để tham gia các chương trình học tập và giảng dạy ngắn hạn; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và nghệ thuật; chia sẻ tài liệu học tập, phương pháp giảng dạy và kinh nghiệm quản lý giáo dục; hợp tác trong các dự án nghiên cứu và phát triển giáo dục. Thời hạn ký kết trong 5 năm.

Đại diện Ban Giám hiệu các trường tiểu học tại TP Cần Thơ và Pháp ký biên bản hợp tác. Ảnh: B.NG

Việc ký kết giữa các trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy, cũng như thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa học sinh và giáo viên. Đồng thời, duy trì và phát triển phong trào dạy và học tiếng Pháp tại TP Cần Thơ thông qua nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích, thắt chặt hơn tình hữu nghị trên lĩnh vực giáo dục, tiến đến xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Pháp.

B.Ngọc

Chia sẻ bài viết