06/11/2022 - 06:28

Kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái 

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Các cấp ủy đảng quận Bình Thủy đã triển khai, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, theo Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị (Nghị quyết số 35). Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng công tác chính trị, tư tưởng, góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác, tăng cường niềm tin của cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) và nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Cán bộ, đảng viên phường Long Tuyền thường xuyên đọc báo Đảng, báo chính thống để nắm chắc thông tin, chủ trương của Đảng và Nhà nước để tuyên truyền đến nhân dân.

Cán bộ, đảng viên phường Long Tuyền thường xuyên đọc báo Đảng, báo chính thống để nắm chắc thông tin, chủ trương của Đảng và Nhà nước để tuyên truyền đến nhân dân.

Thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, quận Bình Thủy chú trọng tuyên truyền, vận động CB, ĐV và nhân dân tích cực nghiên cứu, chia sẻ, bình luận nhiều bài viết, góp phần lan tỏa những thông tin tích cực. Đồng thời, đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc, sai trái, xấu độc của các thế lực thù địch trên internet thông qua các mạng xã hội. Qua đó, nắm bắt tình hình tư tưởng CB, ĐV và nhân dân trên địa bàn quận, kịp thời phối hợp cấp ủy cơ sở giải quyết có hiệu quả những vấn đề liên quan đến lĩnh vực tư tưởng, văn hóa từ cơ sở, không để xảy ra tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong CB, ĐV.

Theo đồng chí Võ Thanh Thống, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Tổ trưởng Tổ 35 phường Long Tuyền, phường đã triển khai quán triệt, tuyên truyền sâu rộng các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng trong CB, ĐV và nhân dân; thành lập nhóm thông tin, tuyên truyền nội bộ phường, đăng tải thông tin tích cực lên trang cá nhân và các trang chính thống của địa phương, như: “Quê hương Bình Thủy”, “Người Bình Thủy”, “Tuyên giáo Bình Thủy”, “Quê hương Long Tuyền”, “Công an Long Tuyền”...

Bên cạnh đó, phường Long Tuyền đã nâng cấp hệ thống loa truyền thanh để thông tin kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước tới nhân dân; mua các báo và tạp chí của Đảng cấp phát đến các Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các chi bộ. Tính đến nay, mỗi ngày, phường Long Tuyền có 19 tờ báo Nhân Dân, 19 tờ báo Cần Thơ và mỗi tháng có 19 cuốn Thông tin Tuyên giáo Cần Thơ… Ông Thái Văn Bê, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường, nói: “Mạng xã hội ngày càng phát triển nhanh với nhiều thông tin trái chiều, dễ gây hoang mang trong dư luận, nhân dân. Do đó, chúng tôi thường xuyên tìm kiếm thông tin, đọc các tờ báo chính thống, nhất là các báo Đảng để nắm chắc thông tin. Từ đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giúp nhân dân không bị nhiễu loạn thông tin; không bị các thông tin sai trái, bịa đặt gây hoang mang. Đồng thời, đấu tranh có hiệu quả với những luận điệu sai trái, chống phá của các thế lực thù địch”.

Theo đồng chí Lê Hoàng Thủy Trinh, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 Bình Thủy, BCĐ 35 quận tăng cường các hoạt động chia sẻ thông tin chính thống, phản bác những thông tin sai trái trên Facebook, Fanpage của quận và nhóm Facebook của các đoàn thể quận; thành lập các nhóm Zalo kín với thành viên là trưởng các “biệt đội”, thành viên Tổ dư luận, báo cáo viên của quận, nhằm kịp thời nắm bắt tình hình trong nội bộ, dư luận trên địa bàn, từ đó, kịp thời tham mưu, cung cấp thông tin, định hướng tuyên truyền, báo cáo BCĐ quận chỉ đạo đấu tranh phản bác thông tin xấu, độc hại trên mạng xã hội...

BCĐ 35 quận thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin thời sự trong nước và thế giới; tình hình kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước để kịp thời dự báo, định hướng những vấn đề nhạy cảm có thể tác động đến tâm lý, tư tưởng của người dân; tham mưu Quận ủy, UBND quận chỉ đạo các cơ quan thông tin trên Cổng thông tin điện tử quận, hệ thống loa truyền thanh, trong các buổi thông tin thời sự để định hướng dư luận theo chiều hướng tích cực. Định kỳ hằng tháng, quý, 6 tháng, thông qua cuộc họp giao ban của BCĐ 35 quận, giao ban an ninh tư tưởng - văn hóa - văn nghệ - khoa giáo, Ban Tuyên giáo Quận ủy nắm tình hình tư tưởng của CB, ĐV, tình hình dư luận xã hội để chỉ đạo đẩy mạnh thông tin tuyên truyền những thông tin chính thống, nhận diện và đấu tranh với những thông tin sai lệch, xuyên tạc của các thế lực thù địch, góp phần nâng cao nhận thức trong nội bộ và nhân dân.

Bên cạnh đó, BCĐ 35 quận thường xuyên nâng chất hoạt động tài khoản facebook “Quê hương Bình Thủy” và fanpage “Người Bình Thủy”; định hướng tuyên truyền, chia sẻ thông tin trên trang faccbook của Quận đoàn Bình Thủy, Hội LHPN quận Bình Thủy, facebook của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các phường và website của quận, Công an quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, các trường học…. Qua đó, kịp thời đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, phê phán các tệ nạn xã hội, định hướng tư tưởng và dư luận; chỉ rõ một số tài khoản của các cá nhân thường xuyên đăng tải và bình luận một số sự vụ, sự việc phiến diện, một chiều, gây tác động xấu đến suy nghĩ, hành động của nhân dân. Đến nay, tài khoản facebook “Quê hương Bình Thủy” đã kết bạn với gần 5.000 tài khoản facebook khác, fanpage “Người Bình Thủy’’ thu hút hơn 2.500 lượt thích và theo dõi; facebook “Tuyên giáo Bình Thủy” kết bạn với 723 tài khoản, có 361 người theo dõi. Bình quân mỗi tháng có khoảng 250 tin, bài tuyên truyền được đăng trên facebook “Quê hương Bình Thủy”, facebook “Tuyên giáo Bình Thủy” và fanpage “Người Bình Thủy”.

Đồng chí Lê Hoàng Thủy Trinh cho biết: Thời gian tới, BCĐ 35 quận tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35; tăng cường tuyên truyền, giáo dục CB, ĐV, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về truyền thống văn hóa, thành quả cách mạng của Đảng, dân tộc; đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; nắm bắt tình hình dư luận xã hội, kịp thời đề xuất các giải pháp xử lý, định hướng dư luận, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường viết tin, bài, tham gia bình luận tích cực, chia sẻ trên các tài khoản mạng xã hội để đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch; tăng cường công tác phối hợp giữa BCĐ 35 quận với các phòng, ban ngành, nhất là các tổ chức hội, đoàn thể quận mở thêm các trang, nhóm tuyên truyền trên mạng xã hội; tiếp tục nâng chất hoạt động của tài khoản facebook “Quê hương Bình Thủy”, “Tuyên giáo Bình Thủy” và fanpage “Người Bình Thủy”…

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường Long Hưng, quận Ô Môn:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để “miễn dịch” trước thông tin xấu độc

Các thế lực thù địch, phản động đã và đang tận dụng không gian mạng để đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, chống phá, gây nhiễu loạn thông tin để lôi kéo, kích động, hướng dư luận theo những quan điểm sai trái. Vì vậy, để đấu tranh ngăn chặn các âm mưu, thủ đoạn, quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội, theo tôi, chúng ta cần thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ.

Trước hết, cần nâng cao chất lượng công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) và nhân dân. Các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng phải được tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng, kịp thời để CB, ĐV và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ, không để các thế lực thù địch xuyên tạc, kích động. Quan tâm nắm bắt tư tưởng, dư luận trong CB, ĐV và nhân dân trước những chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước vừa ban hành để định hướng tư tưởng, tạo sự đồng thuận.

Đẩy mạnh công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, phản động trên không gian mạng; phát huy sức mạnh tổng hợp của các cơ quan, các tổ chức, lực lượng; sử dụng đồng bộ các hình thức, phương pháp, phương tiện và các biện pháp trong thực hiện đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc. Trong đó, cần tổ chức các lực lượng để đấu tranh phản bác quan điểm sai trái và định hướng tư tưởng cho CB, ĐV và nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đối với các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động trên không gian mạng nhằm tăng cường sức đề kháng, khả năng miễn dịch của CB, ĐV và nhân dân.

Bên cạnh đó, chúng ta thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm CB, ĐV suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận số 01 của Bộ Chính trị. Kiên trì, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần đấu tranh “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”. Đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của CB, ĐV, nhất là người đứng đầu theo các quy định của Trung ương.

ANH DŨNG (ghi)

 

Chia sẻ bài viết