09/08/2024 - 16:59

Kiên Giang: Đoàn lữ hành Malaysia khảo sát du lịch Phú Quốc 

(CTO) - Đoàn lữ hành Malaysia gồm những doanh nghiệp lữ hành lớn với 157 thành viên đến Phú Quốc khảo sát thị trường du lịch để đưa khách quốc tế đến với “đảo ngọc”.

Đoàn lữ hành Malaysia đến Phú Quốc khảo sát thị trường du lịch để đưa khách quốc tế đến với “đảo ngọc”.

Ngày 9-8, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang phối hợp UBND TP Phú Quốc và Công ty Visit Indochina tổ chức đón đoàn lữ hành Malaysia đến Phú Quốc khảo sát thị trường du lịch để đưa khách quốc tế đến với địa phương này trong thời gian tới.

Chuyến bay Air Asia số hiệu AK545 đã đưa 157 thành viên thuộc đoàn lữ hành Malaysia hạ canh xuống sân bay Phú Quốc, tất cả đều là những doanh nghiệp lữ hành lớn tại Malaysia. 

Malaysia là một trong những thị trường khách quốc tế lớn với 354.000 lượt khách đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024, tăng 9,3% so cùng kỳ năm 2023. Hãng hàng không Air Asia bay trực tiếp hằng tuần từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Phú Quốc kể từ khi du lịch quốc tế được phục hồi. 

Đoàn lữ hành Malaysia đến Phú Quốc.

Những năm qua, Phú Quốc thu hút hơn 90% lượng khách quốc tế đến với tỉnh Kiên Giang. Địa phương cũng tăng cường xúc tiến, quảng bá hình ảnh của “đảo ngọc” trên các trang mạng xã hội như: Facebook, TikTok, YouTube, Instagram, WhatsApp… với lượng người dùng lớn. Bên cạnh đó, Phú Quốc cũng tranh thủ thông qua các hoạt động như hội nghị, hội thảo quốc tế, hội chợ… để quảng bá du lịch của thành phố đến với bạn bè quốc tế.

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, 7 tháng đầu năm 2024, Phú Quốc đón gần 4 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế 562.000 lượt, tổng thu từ hoạt động du lịch hơn 12.844 tỉ đồng.

Tin, ảnh: LÊ VINH

Chia sẻ bài viết