07/04/2010 - 08:59

Kiểm tra biện pháp an toàn về điện của máy ATM thuộc Ngân hàng Eximbank

* Từ 6-4, Vietcombank tăng cường kiểm tra ATM toàn hệ thống

(CT)- Trong 2 ngày 5 và 6-4-2010, Điện lực TP Cần Thơ kết hợp cùng Sở Công thương đã kiểm tra 18/18 máy ATM của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) lắp đặt tại quận Ninh Kiều, quận Bình Thủy (TP Cần Thơ). Kết quả kiểm tra cho thấy, các máy ATM này đảm bảo an toàn (về điện) cho khách hàng khi đến giao dịch. Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra khuyến cáo đơn vị quản lý máy ATM cần bảo vệ đường dây điện lắp đặt máy bằng ống nhựa nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế tình trạng bong tróc do ảnh hưởng thời tiết; sử dụng dây điện lắp đặt phù hợp kích cỡ, tránh tình trạng quá tải dẫn đến sự cố hư hỏng, cháy nổ; một số máy ATM cần lắp đặt và sửa chữa hệ thống tiếp đất nhằm tránh hiện tượng máy ATM cảm ứng điện, không an toàn cho người sử dụng... Về phía Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam cũng cam kết thực hiện những khuyến cáo này trong thời gian sớm nhất.

Trong tháng 4-2010, Đoàn tiếp tục kiểm tra về biện pháp đảm bảo an toàn về điện của hệ thống máy rút tiền ATM của các ngân hàng còn lại đóng trên địa bàn TP Cần Thơ.

* Trước thông tin phản ánh việc một số ATM của Vietcombank tại địa bàn TPHCM bị chạm mát, ngày 6-4, Vietcombank đã tăng cường kiểm tra, rà soát máy ATM toàn hệ thống, để đảm bảo chất lượng dịch vụ của Vietcombank.

Theo Ban lãnh đạo Vietcombank, các phòng ban chức năng đã tăng cường kiểm tra, rà soát tình trạng của tất cả các địa điểm đặt ATM toàn hệ thống, đặc biệt là vấn đề điện lưới cung cấp, đảm bảo tuân thủ theo đúng quy trình đã được ban hành về triển khai lắp đặt ATM. Nếu có tình trạng các máy ATM bị chạm mát, hở điện phải xử lý dứt điểm để không gây nguy hiểm cho khách hàng thực hiện giao dịch tại máy ATM.

H.V- THU HÀ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết