24/11/2019 - 20:12

Khu dân cư Diệu Hiền đã được mua điện trực tiếp ngành điện 

Sáng 21-11-2019 hộ gia đình ông Võ Trọng Luyện ở số 40, đường số 2, Khu dân cư (KDC) Diệu Hiền là hộ đầu tiên tại đây được gắn điện kế và ký hợp đồng mua điện với Điện lực. Cùng với gia đình ông Luyện, trước ngày 31-12-2019, ngành điện sẽ hoàn tất việc gắn điện kế cho các hộ dân tại KDC Diệu Hiền...

Ông Võ Trọng Luyện ký kết hợp đồng mua bán điện với Điện lực Cái Răng.

Ông Võ Trọng Luyện cho biết, gia đình tôi cũng như người dân ở KDC Diệu Hiền rất vui vì từ nay được mua điện trực tiếp với ngành điện theo giá quy định của Nhà nước và sử dụng được nguồn điện an toàn, ổn định. Nói thiệt, khi đến đây ở, gia đình tôi nghĩ nhanh lắm cũng 5 năm mới được dùng điện giá Nhà nước, ngờ đâu mới chỉ 1 năm về đây sinh sống gia đình đã được gắn điện kế. Bà Nguyễn Thị Đẹp, ở số 16, đường số 11, KDC Diệu Hiền cho rằng, giờ được dùng điện theo giá điện Nhà nước, chi phí tiền điện sẽ giảm đi rất nhiều, tôi vui lắm.

Dự án KDC lô 11B (KDC Diệu Hiền) do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Diệu Hiều làm chủ đầu tư (Công ty Diệu Hiền) thuộc khu vực Thạnh Lợi, phường Phú Thứ, quận Cái Răng. Hơn 10 năm qua, 115 hộ sinh sống tại KDC phải sử dụng điện câu đuôi, mua từ Công ty Diệu Hiền. Nguồn điện này Công ty Diệu Hiền mua từ Điện lực Cái Răng rồi bán cho người dân với chi phí tiền điện rất cao, gần 4.000 đồng/kWh. Nhiều hộ dân đã khiếu nại và gởi đơn đến chính quyền địa phương.

Theo ngành điện, nguyên nhân 115 hộ dân tại đây chưa mua được điện trực tiếp với ngành điện là do chủ đầu tư KDC Diệu Hiền đang chờ làm thủ tục phá sản, không có khả năng tài chính, mất khả năng hoàn thiện khối lượng hạ áp ngầm điện trong KDC. Để giải quyết vấn đề này, UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo Sở Công thương, Sở Xây dựng và Công ty Điện Lực TP Cần Thơ rà soát hiện trạng, vướng mắc để giải quyết phương án cấp điện tại KDC Diệu Hiền. Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã tiếp nhận hiện trạng lưới điện (đường dây trung thế nổi khoảng 240m và trạm biến áp 560kVA), đồng thời lập phương án cấp điện (xóa câu phụ - câu đuôi), sau đó trình Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (đơn vị chủ quản) xin đăng ký vốn để giải quyết cấp điện cho dân tại KDC.

Sau khi được Tổng Công ty Điện lực Miền Nam phê duyệt cấp vốn, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã ra quyết định số 1244/QĐ-PCCT ngày 19-9-2019 về việc phê duyệt phương án đầu tư công trình Cấp điện KDC Diệu Hiền, quận Cái Răng. Công trình xây dựng mới bằng nguồn vốn xây dựng cơ bản năm 2019 của Công ty Điện lực TP Cần Thơ. Mục tiêu công trình nhằm xóa bỏ đường dây hạ áp câu chuyền, nâng cao chất lượng điện năng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho nhân dân. Góp phần nâng cao dân trí, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, đưa đời sống tinh thần của  nhân dân ngày càng được nâng cao, với tổng mức đầu tư gần 6 tỉ đồng.

Ông Trần Duy Khải, Giám đốc Điện lực Cái Răng, thuộc Công ty Điện lực TP Cần Thơ cho biết, sau lệnh khởi công, Đội xây dựng điện đã khẩn trương thi công xong đường dây, trạm biếp áp, công việc được hoàn tất trước kế hoạch đề ra. Điện lực Cái Răng, tổ chức thực hiện khảo sát thi công gắn điện kế bán điện tận hộ cho dân, dự kiến trước ngày 31-12-2019 người dân ở KDC Diệu Hiền sẽ được sử dụng điện lưới quốc gia. KDC Diệu Hiền sẽ là KDC thí điểm việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giải quyết nhanh thủ tục cấp điện cho người dân. Ngoài việc người dân có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa của Điện lực Cái Răng, nhân viên Điện lực đến tận nhà nhận hồ sơ cấp điện. Sau khi đưa vào khai thác, vận hành, Điện lực sẽ thực hiện thí điểm đo ghi điện từ xa, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng hình thức thu qua ngân hàng hoặc qua các tổ chức trung gian. Khi cần được hỗ trợ thủ tục, thông tin hoặc báo sửa chữa điện, người dân không cần trực tiếp đến Điện lực chỉ cần gọi đến số Tổng đài CSKH của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (19001006) sẽ được giải quyết nhanh chóng các nhu cầu về điện.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

 

Chia sẻ bài viết