03/11/2021 - 15:34

Không giới hạn lượng khách quốc tế đến Phú Quốc tùy theo diễn biến dịch COVID-19 

(CTO)- Ngày 3-11, tin từ Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết Văn phòng Chính phủ đã có văn bản đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc sử dụng “hộ chiếu vaccine”.

Không gian du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại phường An Thới, TP Phú Quốc.

Theo đó, lộ trình triển khai thực hiện trong 6 tháng (từ 20-12-2021 đến 20-6-2022) với 2 giai đoạn, sau khi người dân và người lao động tại TP Phú Quốc được tiêm đủ liều vaccine. Giai đoạn 1 từ 20-12-2021 đến 20-3-2022 thí điểm đón 3.000-5.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến, triển khai phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế.

Tuy nhiên, số lượng 3.000-5.000 khách/tháng là số khách đón tối thiểu, trong quá trình thực hiện tùy theo diễn biến dịch COVID-19, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang sẽ tham mưu UBND tỉnh phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và các Bộ để chỉ đạo, điều hành sao cho phù hợp với thực tế. Giai đoạn 2 từ ngày 20-3-2022 đến 20-6-2022, sau khi đánh giá kết quả giai đoạn 1 triển khai thí điểm, nếu đảm bảo yêu cầu sẽ đề xuất mở rộng quy mô dự kiến đón từ 5.000-10.000 khách/tháng.

Đối tượng khách du lịch quốc tế lựa chọn các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại một số khu vực như: Châu Âu, Trung Đông, Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Bắc Mỹ… Khách du lịch quốc tế nhập cảnh qua Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, tiêm đủ liều vaccine hoặc có chứng nhận đã được điều trị khỏi COVID-19, có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính…

Theo ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, việc triển khai các hoạt động phục hồi du lịch là rất cần thiết nhằm khôi phục lại các hoạt động du lịch cũng như các ngành kinh tế, dịch vụ có liên quan, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương với tiêu chí an toàn luôn được đặt lên hàng đầu.

Trước mắt, Sở Du lịch Kiên Giang sẽ phối hợp với các địa phương trọng điểm về du lịch trên địa bàn tỉnh rà soát, tổ chức lại các điểm tham quan, các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch: lưu trú, ăn uống, mua sắm... theo hướng vừa đảm bảo an toàn lẫn chất lượng và lấy sự hài lòng của du khách làm tiêu chí hoàn thiện.

“Kiên Giang chủ động kết nối với các tỉnh, thành để phát triển các tuyến du lịch liên tỉnh, liên vùng và thống nhất các tiêu chí an toàn giữa các địa phương. Phấn đấu huy động được nhiều nguồn lực tham gia trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch nội địa đến Kiên Giang và Kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc sử dụng “hộ chiếu vaccine” - ông Bùi Quốc Thái nói.

Tin, ảnh: VIỆT QUANG

Chia sẻ bài viết