25/06/2022 - 09:44

Khởi tố, tạm giam đối tượng “ngáo đá” cướp xe cứu thương náo loạn đường phố 

(CTO) - Chiều 24-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều cho biết đã khởi tố bị can và tạm giam đối với Lâm Hoàng Nhu (37 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) để điều tra về các hành vi: Cướp tài sản; Hủy hoại, cố ý làm hư hỏng tài sản; Gây rối trật tự công cộng và Chống người thi hành công vụ.

Nhu là đối tượng cướp xe cứu thương và lái xe qua nhiều tuyến đường trong tình trạng “ngáo đá” gây náo loạn đường phố vào trưa 15-6.

Theo kết quả điều tra, Nhu có tiền án về tội trộm cắp tài sản và đã chấp hành xong án phạt tù vào tháng 3-2019. Đến ngày 16-3-2021, Nhu bị Tòa án Nhân dân quận Ninh Kiều ra quyết định đưa vào Cơ sở cai nghiện bắt buộc, với thời hạn 18 tháng.

Quá trình cai nghiện, Nhu được Tòa án Nhân dân thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) giảm thời hạn 2 tháng 8 ngày. Đến ngày 9-6-2022, Nhu chấp hành xong quyết định và được mẹ ruột từ tỉnh Bình Phước đến đón về. Trên đường về, Nhu và mẹ ruột đến quận Ninh Kiều thăm người thân, sau đó cả hai đến tỉnh Hậu Giang ở nhờ nhà người quen vài ngày.

Đối tượng Lâm Hoàng Nhu. Chiếc xe cấp cứu bị đối tượng "ngáo đá" lái tông vào gốc cây gây hư hỏng.

Ngày 13-6, Nhu điện thoại và cự cãi với anh họ trong việc làm ăn trước đây nên mẹ ruột la rầy. Nhu bực tức rời nhà người thân ở Hậu Giang, đến quận Ninh Kiều mua ma túy để sử dụng.

Trưa 15-6, Nhu vào Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, sau đó đến siêu thị gần cửa B của bệnh viện. Khi vào bên trong siêu thị, Nhu cầm theo miếng gạch hình tam giác, mắt trợn trắng có biểu hiện say ma túy (ngáo đá) và nói lớn tiếng khiến nhân viên hoảng sợ.

Sau đó, Nhu lấy 3 con dao Thái Lan trong siêu thị và liên tục nói lớn tiếng. rồi vơ bánh, kẹo, nước ngọt bỏ vào thau nhựa ôm ra khỏi siêu thị. Trên tay vẫn cầm 3 con dao, Nhu đi lòng vòng quanh xe cứu thương đang đậu trong khuôn viên của bệnh viện.

Nhận tin báo, Công an phường Tân An nhanh chóng đến hiện trường, thuyết phục bỏ dao xuống nhưng Nhu vẫn lớn tiếng la lối.

Bất ngờ, Nhu nhảy lên xe cứu thương, nổ máy chạy trên đường nội bộ trong khuôn viên bệnh viện. Khi Nhu lái xe chạy ra khỏi bệnh viện thì Cảnh sát 113 dùng phương tiện chặn lại. Nhu nhiều lần lái xe cứu thương đâm thẳng vào xe Cảnh sát 113, sau đó lái xe tông vào cửa rào inox cổng A và ra đường Châu Văn Liêm.

Lúc này, cảnh sát giao thông, Cảnh sát 113 cùng các lực lượng nghiệp vụ truy đuổi theo Nhu qua nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Ninh Kiều. Nhu  lái xe chạy về phía cổng A của bệnh viện và va chạm vào chốt bảo vệ. Tiếp tục chạy, Nhu để xe va quẹt vào một xe cứu thương khác của bệnh viện, rồi tông vào gốc cây phía trước cổng gây hư hỏng phương tiện. Lực lượng làm nhiệm vụ đã nhanh chóng khống chế đối tượng, tước dao.

Khi được đưa ra khỏi xe cứu thương, Nhu vẫn trong tình trạng  đang say ma túy và không tỉnh táo nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Kết quả xét nghiệm trong nước tiểu và máu của Nhu có thành phần của nhiều loại ma túy. Sau khi điều trị, Nhu được đưa về cơ quan Công an để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, có đủ cơ sở chứng minh Lâm Hoàng Nhu thực hiện các hành vi phạm tội như trên.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết