09/02/2020 - 22:59

Khởi tố nhóm đối tượng cho vay nặng lãi 

(CT) - Ngày 9-2-2020, Công an quận Ninh Kiều cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Đặng Nam Anh (25 tuổi) và  Bùi Văn Điệp (32 tuổi) về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; khởi tố, tạm giam Đàm Văn Hải (27 tuổi) về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và đánh bạc; khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thế Anh (37 tuổi) về tội đánh bạc. Cả 4 đối tượng cùng ngụ ở Hà Nội, tạm trú tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Nam Anh từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích; Hải có tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng cầm đầu Đặng Nam Anh.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 7-2019 đến đầu tháng 1-2020, các đối tượng đã tổ chức cho vay với lãi suất từ 30 đến 150%/tháng. Số tiền cho vay từ 5 triệu đến 200 triệu đồng, người vay chủ yếu trên địa bàn các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, huyện Phong Điền, một số ở tỉnh Hậu Giang.

Trong nhóm này, Nam Anh là cầm đầu, đứng ra tổ chức hoạt động cho vay, chi trả lương hàng tháng và phân công các đối tượng Hải, Điệp, Thế Anh thu tiền lãi hàng ngày. Khi người vay chậm trả hoặc không đóng lãi, các đối tượng hăm dọa và tạt chất bẩn vào nhà người vay để tạo áp lực buộc trả nợ.  Bước đầu, công an xác định các đối tượng thu lãi bất chính hơn 374 triệu đồng. 

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết