07/09/2021 - 08:22

Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ trục lợi từ vaccine phòng COVID-19

Trương Mạnh Thảo đã móc nối, làm hồ sơ tổ chức cho một số người không đúng đối tượng đến tiêm vaccine tại một số địa điểm tiêm chủng trên địa bàn phường 2, quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh để trục lợi.

Đối tượng Trương Mạnh Thảo. (Nguồn: Báo Tuổi trẻ)

Ngày 7/9, Công an quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an quận 6) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Mạnh Thảo (sinh năm 1984, trú ở quận 6, cán bộ Ủy ban Nhân dân phường 2, quận 6) để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356-Bộ luật Hình sự.

Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn và cơ quan điều tra đã tống đạt các quyết định, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc của bị can vào ngày 6/9.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, lợi dụng dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, công tác tổ chức tiêm vaccine có sơ hở, Trương Mạnh Thảo đã móc nối, làm hồ sơ tổ chức cho một số người không đúng đối tượng đến tiêm vaccine tại một số địa điểm tiêm chủng trên địa bàn phường 2 (quận 6) để trục lợi.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Trương Mạnh Thảo khai nhận trong 4 tháng qua Thảo đã móc nối, làm hồ sơ và tổ chức cho gần 20 trường hợp không cư trú trên địa bàn phường 2 đến tiêm tại các điểm tiêm chủng. Thảo đã thu lợi hơn 10 triệu đồng tiền mặt cùng một số hiện vật có giá trị.

Đây là vụ tiêu cực thứ hai liên quan đến công tác tiêm chủng bị cơ quan chức năng phát hiện.

Trước đó, ngày 21/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an Thành phố Hồ Chí Minh) đã ra khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Kim Dung (sinh năm 1989, trú tại Quận 4) để điều tra về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi."

Lê Thị Kim Dung khai nhận nhờ mối quan hệ cá nhân mà có thể sắp xếp, cung cấp các suất tiêm vaccine phòng COVID-19 với giá từ 2-4 triệu đồng mỗi liều vaccine.

Từ đó, Dung đăng thông tin này lên Facebook và “khách hàng” có nhu cầu thì nhắn tin thông tin cá nhân để Dung lập danh sách rồi chuyển tiền thanh toán.

Lê Thị Kim Dung đã đưa trót lọt cho 21 trường hợp không thuộc đối tượng vào danh sách tiêm vaccine trên địa bàn quận 11 và thu lợi bất chính hơn 60 triệu đồng./.

Thành Chung (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết