02/10/2008 - 23:16

Bà Rịa – Vũng Tàu:

Khởi tố, bắt tạm giam 8 công nhân gây rối trật tự công cộng

Công an huyện Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 công nhân của Công ty xây dựng E-CON (đang thi công tại Nhà máy thép Posco Việt Nam ở huyện Tân Thành) gồm: Trần Nguyên Mai, Trần Nguyên Hồng, Đặng Văn Duy, Trương Xuân Dụng, Lê Xuân Hợp, Nguyễn Trường Giang, Nguyễn Công An và Nguyễn Đình Hùng, đều quê ở Nghệ An, với tội danh “gây rối trật tự công cộng”.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 26-9, khi Trương Xuân Trung (26 tuổi, quê Nghệ An), công nhân của Công ty xây dựng E-CON dùng đá ném vào chốt gác bảo vệ T5- nơi nhân viên bảo vệ Đỗ Chí Thanh (30 tuổi, quê Đồng Tháp) đang đứng trực. Anh Thanh đã dùng bộ đàm gọi cho một số bảo vệ và nhân viên an toàn của Công ty Posco Việt Nam đến đưa Trung về chốt gác bảo vệ T2 làm việc. Nghe thấy một đồng hương cùng Công ty bị bắt, một nhóm công nhân đã đến chốt gác bảo vệ T2 đòi thả người và xảy ra xô xát với bảo vệ. Không dừng lại ở đó, nhóm công nhân này đã gọi điện thoại huy động thêm hơn 50 công nhân khác cũng đang thi công tại công trình Nhà máy thép Posco Việt Nam, cầm hung khí đến chốt gác bảo vệ T2 gây rối.

Vụ xô xát đã làm cho 4 bảo vệ và 3 nhân viên an toàn của Công ty Posco Việt Nam bị thương nặng phải đi bệnh viện cấp cứu, trong đó có một nữ bảo vệ. Ngay trong ngày, Công an huyện Tân Thành đã đến hiện trường thu giữ hàng chục hung khí gồm gậy sắt, ống tuýp sắt… và bắt giữ một số đối tượng côn đồ nhất.

Đoàn Mạnh Dương (TTXVN)

Chia sẻ bài viết