19/02/2019 - 16:09

Khởi động dự án “Phát triển chương trình đào tạo trong lĩnh vực Khoa học Phân tử và Vật liệu theo định hướng nghiên cứu” 

(CT) – Ngày 19-2-2019, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức hội thảo khởi động dự án “Phát triển chương trình đào tạo trong lĩnh vực Khoa học Phân tử và Vật liệu theo định hướng nghiên cứu” (dự án MOMA). 

Các thành viên dự án tại buổi hội thảo khởi động. Ảnh Lệ Thu

Dự án nhằm tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ giảng dạy cũng như nâng cấp trang thiết bị phòng thí nghiệm, giúp nâng cao chất lượng đào tạo lĩnh vực khoa học phân tử và vật liệu ở 4 trường đại học Việt Nam: Đại học Cần Thơ, Đại học Quy Nhơn, Đại học Sư Phạm Hà Nội và Đại học Đà Nẵng. Dự án được thực hiện với sự hợp tác hỗ trợ của 3 trường đại học châu Âu: Đại học KU Leuven (Vương quốc Bỉ), University of Twente (Hà Lan) và University of Rostock (Đức).

Mục tiêu chính của dự án là phát triển 24 môn học liên quan đến lĩnh vực khoa học phân tử và vật liệu theo định hướng nghiên cứu, được lồng ghép trong các chương trình đào tạo Hóa học và Vật lý của các trường đại học Việt Nam. Sau khi kết thúc dự án, 4 chương trình đào tạo theo định hướng nghiên cứu thuộc lĩnh vực khoa học phân tử và vật liệu sẽ được phát triển.

Các hoạt động của dự án tập trung chủ yếu vào hoạt động trao đổi đội ngũ khoa học giữa các trường đại học châu Âu và Việt Nam, tăng cường kiến thức, hiểu biết, kinh nghiệm giảng dạy cũng như năng lực tiếng Anh cho đội ngũ cán bộ giảng dạy và sinh viên của các trường đại học Việt Nam. 30% kinh phí của dự án sẽ được dành cho nâng cấp trang thiết bị phòng thí nghiệm thuộc lĩnh vực khoa học phân tử và vật liệu của 4 trường đại học Việt Nam.

Thời gian thực hiện dự án là 3 năm, bắt đầu từ tháng 1-2019 và được sự tài trợ của Liên minh châu Âu thông qua Cơ quan Điều hành Giáo dục, Nghe nhìn và Văn hóa (EACEA). 

 Lệ Thu

Chia sẻ bài viết