26/09/2024 - 01:08

Khảo sát và xây dựng tuyến du lịch đường sông 

(CT) - Ngày 25-9, Trung tâm Phát triển du lịch TP Cần Thơ tổ chức đoàn khảo sát, đánh giá và xây dựng tuyến du lịch đường sông trên địa bàn thành phố.

Đoàn khảo sát tại nhà hàng bè nổi Talison Cồn Sơn.

Đoàn khảo sát có sự tham gia của lãnh đạo Hiệp hội Du lịch thành phố, 13 đơn vị doanh nghiệp du lịch.

Theo đó, đoàn khảo sát liên tuyến đường sông từ các quận: Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy với đa dạng điểm đến trên các nhánh sông, rạch nhỏ theo lộ trình chợ nổi Cái Răng, Kara Homestay & Café, điểm làm đồ chơi dân gian Út Truyền, vườn nho Nhất Tâm Farm, nhà hàng bè nổi Talison Cồn Sơn… Qua đó, các doanh nghiệp du lịch cho rằng tiềm năng du lịch đường sông của Cần Thơ là rất lớn, khi có hệ thống kênh rạch chằng chịt, trong đó nổi bật có các điểm đến di sản, di tích dọc theo cung đường. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông, bến bãi, phương tiện phục vụ tuyến du lịch đường sông cần phải có sự đầu tư hơn để đảm bảo an toàn, chất lượng cho hành trình trải nghiệm của du khách.

Bà Nguyễn Thị Ánh Lê, Giám đốc Trung tâm Phát triển du lịch TP Cần Thơ, cho biết chuyến khảo sát nhằm đánh giá thực trạng các tuyến điểm du lịch đường sông, một trong những sản phẩm du lịch Cần Thơ đang chú trọng đầu tư phát triển trong thời gian tới. Khảo sát giúp Trung tâm có cái nhìn tổng quan về những ưu điểm và hạn chế, ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp du lịch, từ đó có tham mưu, đề xuất phù hợp để xây dựng sản phẩm du lịch đường sông của Cần Thơ.

Việc khảo sát cũng là tiền đề để xây dựng và kết nối tuyến du lịch đường sông đặc trưng của TP Cần Thơ trong khuôn khổ xây dựng sản phẩm du lịch đường sông giữa TP Hồ Chí Minh với Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL vào tháng 11 tới.

Tin, ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết