06/05/2015 - 13:58

Cử tri khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa kiến nghị:

Khẩn trương gia cố đoạn đường bị sạt lở

Khoảng 3 năm gần đây, đoạn đường bê tông gần cầu và 1 bên dốc cầu (phần mang cá) cầu ông Hương, khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy đã sạt lở và xuất hiện "hàm ếch", tiềm ẩn nguy cơ sạt lở rất cao. Người dân đã nhiều lần gia cố bằng trụ cây, nhưng tình trạng sạt lở vẫn tái diễn. Cử tri khu vực Bình Yên B kiến nghị chính quyền địa phương, các ngành chức năng quận sớm có giải pháp gia cố đoạn sạt lở trên.

Ông Trần Ngọc Can, một người dân nơi đây bức xúc kể: "8 năm nay, phần đất ở đoạn đường gần cầu rạch Ông Hương bị sạt lở sâu vào trong khoảng 2m. Tôi đã nhiều lần dùng cây đóng cọc, thuê rô be móc đất gia cố nhưng không hiệu quả. Đến nay, phần đất đã sạt lở lấn sâu vào lộ bê tông nhưng vẫn chưa được chính quyền địa phương, các ngành chức năng quận tiến hành gia cố, gây bức xúc trong dân".

Phần đất bên dưới dốc cầu bị sụt lở, xuất hiện "hàm ếch" rất sâu, cần được gia cố sớm.

Theo người dân, trước đây, tuyến đường vào rạch Ông Hương là đường đất, những lúc trời mưa, đường lầy lội, đi lại rất khó khăn. Năm 2014, nhiều người ở rạch Ông Hương vận động đóng góp tiền và ngày công lao động để đầu tư đường bê tông 2m, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại. Đợt triều cường năm 2014 làm cho đoạn đường gần cầu Ông Hương bị sạt lở, xuất hiện nhiều "hàm ếch". Ông Trần Ngọc Can cho biết thêm: "Đoạn đường bê tông có chiều dài 65 m, thuộc phần đất của gia đình, tôi đã đóng góp trên 10 triệu đồng để làm đường. Hiện tại, đoạn đường này đã xuất hiện 2 điểm sạt lở. Nếu gia cố chậm trễ thì nguy cơ sạt lở rất cao, gây lãng phí tiền của, công sức người dân bỏ ra khi đầu tư tuyến đường này". Ông Nguyễn Trọng Thiện, ngụ tại khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, cho biết: "Cách đây 3 tháng, tôi thấy "hàm ếch" rất rộng và sâu xuất hiện dưới trụ cầu (phần tiếp giáp mé bờ). Nếu không được gia cố sớm, phần dốc cầu rạch Ông Hương sẽ sụp xuống sông".Theo người dân ở khu vực Bình Yên B, nguyên nhân sạt lở do đoạn đường và dốc cầu nằm ngay điểm cua, nước từ sông Rạch Cam chảy vào rạch Ông Hương rất mạnh và "đạp" vào phần đất bị sạt lở. Mặc dù người dân đã gia cố bằng phương tiện thô sơ nhưng chỉ mang tính tạm thời. Ông Nguyễn Thành Út, Trưởng khu vực Bình Yên B, cho biết: "Khoảng tháng 2-2015, chính quyền địa phương và Phòng Quản lý Đô thị quận có đến khảo sát để có giải pháp gia cố. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi cũng chưa biết đoạn đường trên có được gia cố hay không".

Hy vọng UBND quận, các ngành chức năng quận xem xét, sớm có giải pháp khắc phục hiệu quả để đoạn đường rạch Ông Hương được gia cố chắc chắn, đáp ứng nguyện vọng của người dân khu vực Bình Yên B.

Bài, ảnh: KHẮC VIỆT

Chia sẻ bài viết