12/04/2019 - 09:17

Khám phá những vùng đất mới 

Cuối tháng 4 đầu tháng 5 cũng là thời điểm khởi đầu mùa du lịch biển. Khám phá những hòn đảo, bãi biển hoang sơ đang là xu hướng du lịch được nhiều người lựa chọn.

Biển ở hòn Sơn. 

Với bờ biển dài và nhiều bãi biển đẹp, miền Trung trở thành điểm đến lý tưởng mùa hè. Nổi bật ở miền Trung là các bãi biển ở Đà Nẵng, kéo dài gần 60km từ chân đèo Hải Vân đến Ngũ Hành Sơn và đến biển Cửa Đại, Hội An. Đến Đà Nẵng, nhiều du khách yêu thích biển Mỹ Khê, 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí Forbes bình chọn. Tại đây có nhiều loại hình du lịch mới lạ như: chèo thuyền thúng, chạy cano, hội thi bơi, bóng chuyền bãi biển... Với những bờ cát dài trắng mịn và nhiều hoạt động hấp dẫn, các bãi biển ở Đà Nẵng dần trở nên phổ biến với nhiều du khách.

Những năm gần đây, nhiều du khách lại hướng đến những vùng biển hoang sơ ở Quảng Nam, Quảng Ngãi. Quảng Nam có 125km bờ biển kéo dài từ Điện Ngọc đến giáp vịnh Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi), có nhiều bãi tắm đẹp lý tưởng, như: Hà My, An Bàng, Cửa Đại, Bình Minh, Tam Thanh, Kỳ Hà, Bãi Rạng… Những bãi biển này khá hoang sơ, cát trắng mịn, nước xanh trong veo, mực nước cũng khá cạn... an toàn để tổ chức nhiều hoạt động trên biển. Trong đó, điểm đến được du khách chú ý là Tam Thanh - nơi có làng bích họa đầu tiên tại Việt Nam. Vốn là một làng chài, biển Tam Thanh hầu như chưa bị tác động nhiều từ các dịch vụ du lịch. Không khí trong lành, yên bình cùng sự thân thiện của người dân bản địa đã níu chân du khách. Tại Tam Thanh, du khách có thể tham quan làng bích họa và làng thuyền thúng, tham gia chèo thuyền thúng, bắt còng, câu mực, chài lưới bắt cá… Làng du lịch cộng đồng Tam Thanh nổi bật với hơn 70 bức tranh được các họa sĩ và người dân vẽ trên tường nhà, hàng rào, từ khắp các ngõ hẻm, con đường. 

Một điểm đến khác ở miền Trung có sức hút nhất, nhì hiện nay là Lý Sơn, huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Lý Sơn được ví như “Jeju của Việt Nam”, thiên đường giữa biển khơi. Chứng tích của nham thạch núi lửa hàng triệu năm trước đã hào phóng cho Lý Sơn vẻ đẹp độc đáo, hoang sơ. Những bãi đá được xếp ngay ngắn, ở dưới là bãi biển xanh màu ngọc trong veo, bãi cát dài trắng mịn thoai thoải, bao bọc là những hàng dừa, bàng biển, phong ba xanh mướt. Ở Lý Sơn, chỉ cần đứng vào một góc nào đó thôi, giơ máy lên là có hình đẹp lung linh. Tại Lý Sơn, du khách có thể thỏa thích khám phá đảo Bé, tham quan cổng Tò Vò, chùa Hang, Hang Câu, đỉnh Thới Lới; hoặc trải nghiệm nhiều hoạt động dưới biển như lặn ngắm san hô, câu cá, mực, bắt ốc…

Ở Nam bộ, những hòn đảo ở Kiên Giang đang thu hút du khách. Nếu đảo Phú Quốc là điểm đến nghỉ dưỡng, thì các đảo Nam Du, hòn Sơn, hòn Tre, quần đảo Bà Lụa… lại có sức hút về sự mộc mạc và hoang sơ. Khoảng 2 năm nay, hòn Sơn (huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) được biết đến như là điểm đến lý tưởng của du khách thích khám phá. Hòn Sơn có bãi Thiên Tuế, bãi Bàng, bãi Giếng, bãi Nhà, bãi Bấc, bãi Xếp, đều giữ nét đẹp hoang sơ, thơ mộng. Trong đó, nổi tiếng nhất là bãi Bàng, với cát trắng trải dài với những rặng dừa xanh nghiêng đong đưa theo gió, soi bóng dưới làn nước biển xanh trong, sóng vỗ rì rào. Còn bãi Xếp cũng được chú ý với cây dừa nằm độc đáo. Tại hòn Sơn, ngoài biển, du khách có thể thử thách chinh phục các ngọn núi, trong đó Ma Thiên Lãnh được xem là ngọn núi đẹp và cao nhất ở hòn Sơn. Tuy nhiên, ít người biết núi Ông Rồng cũng thú vị không kém, khi nơi đây không chỉ có tầm nhìn toàn cảnh hòn Sơn từ trên cao mà còn có cây thiên tuế với hơn 100 năm tuổi. Tại hòn Sơn vẫn còn nhiều làng chài, để du khách tìm hiểu về đời sống của người dân làng chài, thuê tàu lặng ngắm san hô, bắt nhum, câu cá, câu mực…

Ở những hòn đảo, bãi biển hoang sơ, quang cảnh tự nhiên, không khí còn trong lành, người dân làm du lịch thân thiện; sẽ giúp hành trình khám phá của du khách hấp dẫn, mới mẻ và thú vị hơn. Du lịch biển là lựa chọn thích hợp với những ai yêu thích khám phá những vùng đất mới.

Bài, ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
hòn Sơn