05/03/2020 - 10:13

Khám phá ngôi nhà kỳ thú dưới chân đèo Prenn 

(CTO)- Ngôi nhà kỳ thú nằm trong Khu du lịch Prenn (quốc lộ 20, chân đèo Prenn, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) luôn là lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn khám phá điều lạ kỳ, dị thường. Nơi đây giới thiệu rất nhiều bộ sưu tập độc và lạ về các loài động vật đột biến, các hiện vật hiếm có khó tìm...

Cùng Báo Cần Thơ điện tử khám phá ngôi nhà kỳ thú này.

Bước vào nhà kỳ thú, du khách sẽ nhìn thấy một chú heo 5 chân được bảo quản khá nguyên vẹn. Chú heo 5 chân này được sưu tầm tại TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Và sau đó là những chú heo dị thường, như: heo có vòi giống như voi sưu tầm tại Vĩnh Long; heo 3 mắt 2 mồm sưu tầm ở Vĩnh Long, Bình Định.

Chú bê 2 đầu tìm thấy ở Nghệ An.

Con bò 6 chân này là của vợ chồng anh Quyên- chị Hà ở Long Thành, Đồng Nai, trước đây được mua về nuôi ở Khu du lịch Đồi Mộng Mơ, Đà Lạt. Cuối năm 2010, bò bị bệnh chết và được nhồi bông trưng bày tại nhà kỳ thú.

Cứ tưởng “gà chín cựa” chỉ có trong truyện cổ tích “Sơn Tinh, Thủy Tinh”, nay lại được tận mắt chứng kiến tại nhà kỳ thú. Cặp chân gà 9 cựa này được sưu tầm từ một lão nông ở Trà Vinh. Chân trái có 4 cựa, chân phải 5 cựa. Mỗi cựa dài khác nhau, mọc nối theo hàng, từ trên xuống dưới cựa càng ngắn dần.

Kỳ lạ gà 4 chân.

Rắn trắng (bạch xà) và cả rắn hai đầu khiến người xem thích thú.

Chiếc sừng trâu hóa thạch này được tìm thấy ở Kế Sách- Sóc Trăng. Một chiếc sừng trâu rất lớn lại hóa thạch chứng tỏ con trâu đã xuất hiện rất lâu đời ở vùng đất ĐBSCL.

Tại nhà kỳ thú còn trưng bày bộ sưu tập thạch quả. Đó là những viên đá quý nhưng có hình dáng trái cây. Có viên nho nhỏ y chang trái cà chua bi, dâu tây; có viên to vài trăm ký với hình thù trái dưa hấu, trái bơ… Điều đặc biệt là ngoài hình dáng thì nhiều viên đá có màu sắc y chang màu vỏ trái cây đó.

Du khách tham quan nhà kỳ thú mỗi ngày rất đông. Giá vé vào cửa chỉ 10.000 đồng đối với người lớn và 5.000 đồng đối với trẻ em.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết