26/11/2018 - 09:39

Khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII-2018 

(CT) - 20 giờ tối 25-11, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 (đại hội) diễn ra hoành tráng, với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, TP Hà Nội...

Sau phần nghi thức diễu hành của 65 đoàn VĐV đến từ 63 tỉnh thành và 2 ngành Công an, Quân đội cùng đoàn trọng tài, ngọn đuốc đại hội đã được thắp sáng lên trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, trước sự chứng kiến của khoảng 12.000 người có mặt và hàng triệu người theo dõi qua truyền hình. Ngọn đuốc được các VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam, trong đó xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cầm đuốc chính,  rước từ Bảo tàng Hồ Chí Minh về sân vận động và sẽ được thắp sáng suốt đại hội.

Sau nghi thức rước đuốc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu khai mạc đại hội, và kết thúc phần lễ với màn bắn pháo hoa kéo dài 2 phút. 
Phần hội là các màn đồng diễn, văn nghệ công phu, hoành tráng giới thiệu những hình ảnh về đất nước, với những điểm nhấn đặc trưng của tất cả các tỉnh, thành phố, ngành tham gia đại hội. Các tiết mục đặc sắc, kết hợp yếu tố truyền thống và hiện đại, làm nổi bật quy mô và tầm vóc của một đại hội thể thao lớn nhất cả nước. 

Đại hội năm nay quy tụ hơn 7.000 VĐV xuất sắc của 65 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên cả nước tranh tài ở 36 môn với 743 nội dung. Cụ thể, 36 môn gồm: Điền kinh, Bơi, Thể dục, Đua thuyền, Bóng đá, Bắn súng, Bắn cung, Cử tạ, Judo, Taekwondo, Vật, Boxing, Kiếm, Cầu lông, Quần vợt, Bóng chuyền, Bóng ném, Bóng rổ, Xe đạp, Bóng bàn, Golf, Karatedo, Wushu, Pencak Silak, Cờ vua, Cầu mây, Billard Snooker, Khiêu vũ thể thao, Bowling, Thể hình, Muay, Bi sắt, Võ cổ truyền, Vovinam, Đá cầu và Lặn. Một số môn đã khởi tranh trước lễ khai mạc, trong đó nội dung Bóng chuyền bãi biển được tổ chức tại TP Nha Trang, Khánh Hòa, từ ngày 15 đến ngày 18-11 và nội dung Xe đạp địa hình được tổ chức tại Hòa Bình từ ngày 19 đến 22-11. Thành phố Hà Nội là điểm tổ chức chính các môn thể thao còn lại. 

Tham dự đại hội, đoàn Cần Thơ có 29 HLV và 135 VĐV tranh tài ở 16 môn, với mục tiêu lọt vào tốp 10 toàn đoàn. Đoàn Cần Thơ có 51 thành viên tham gia diễu hành tại lễ khai mạc trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, do ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng bộ môn Karatedo Cần Thơ - dẫn đầu.
Lễ bế mạc đại hội sẽ diễn ra vào ngày 10-12 tại Cung điền kinh Hà Nội.

Sau đây là một số hình ảnh tại lễ khai mạc Ảnh: Dương Thu

N.MINH

Chia sẻ bài viết