06/08/2021 - 16:59

Kết thúc điều tra vụ án liên quan Trương Châu Hữu Danh và đồng phạm 

Trương Châu Hữu Danh

(CTO)- Chiều 6-8, Công an TP Cần Thơ cho biết, Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố đã kết luận điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ, đề nghị truy tố 5 bị can, gồm: Trương Châu Hữu Danh (ngụ tỉnh Long An), Nguyễn Phước Trung Bảo (ngụ TP Đà Nẵng), Đoàn Kiên Giang, Nguyễn Thanh Nhã (cùng ngụ TP Hồ Chí Minh) và Lê Thế Thắng (ngụ TP Hà Nội) về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân quy định tại Khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Đoàn Kiên Giang

Lê Thế Thắng

Nguyễn Phước Trung Bảo

Nguyễn Thanh Nhã

Trước đó, ngày 17-12-2020, Cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố vụ án  lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân xảy ra tại địa bàn TP Cần Thơ và một số tỉnh, thành phố. Quá trình điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ xác định 5 bị can trên có hành vi viết, đăng tải, phát tán trên các trang mạng xã hội như: Trang fanpage “Báo sạch”, Group “Làm Báo Sạch” và trên các Facebook cá nhân các bài viết có nội dung xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hành vi phạm tội của các bị can diễn ra trong thời gian dài, phạm tội nhiều lần với nhiều cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân khác nhau. Các bài viết không đúng sự thật, thiếu kiểm chứng, gây hoang mang, nghi ngờ, làm mất ổn định về lòng tin trong nhân dân, tạo sự bất ổn trong xã hội, dẫn đến làm mất sự tin tưởng của các tầng lớp nhân dân đối với Nhà nước, chính quyền các cấp…

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết