05/11/2022 - 08:21

Kết nối ứng dụng công nghệ số, công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp 

(CT) - Ngày 4-11, Tổ điều hành Diễn đàn Kết nối nông sản 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chủ trì phối hợp các bộ ngành, địa phương và đơn vị có liên quan tổ chức Diễn đàn “Kết nối ứng dụng công nghệ số, công nghệ cao trong nông nghiệp” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến qua nền tảng zoom với các điểm cầu tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Diễn đàn có sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ NN&PTNT, Sở NN&PTNT, lãnh đạo các hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ số, công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp và các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), trang trại, cơ sở sản xuất kinh doanh nông sản.

Khách tham quan, tìm hiểu các loại máy móc, thiết bị nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2022 đang diễn ra tại TP Cần Thơ.

Diễn đàn được tổ chức nhằm kết nối thông tin cung cầu, thúc đẩy ứng dụng công nghệ số, công nghệ cao trong cộng đồng doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh và nông dân. Ðồng thời, hỗ trợ xử lý các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, HTX và nông dân trong tiếp cận, ứng dụng công nghệ số, công nghệ cao trong sản xuất kinh doanh nông sản. Tại diễn đàn, các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ NN&PTNT cùng các đơn vị, doanh nghiệp đã cập nhật, cung cấp thông tin về tình hình ứng dụng công nghệ số, công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp ở nước ta và trên thế giới, cũng như các yêu cầu và xu thế ứng dụng công nghệ cao trên thế giới. Ðồng thời, chia sẻ nhiều mô hình, cách làm hay và đề xuất nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc và tăng cường liên kết, phối hợp giữa các bên liên quan để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, công nghệ cao trong nông nghiệp ở nước ta.

Tham dự Diễn đàn, nhiều đại biểu kiến nghị, tới đây ngành chức năng các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để nâng cao hơn nhận thức và hành động của người dân và các đơn vị, doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số và công nghệ cao để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh trong nông nghiệp. Tiếp tục đẩy nhanh việc xây dựng, hoàn thiện các cơ sở hạ tầng, dữ liệu nhằm phục vụ truy xuất nguồn gốc sản phẩm và số hóa các thông tin, dữ liệu phục vụ sản xuất kinh doanh. Kịp thời đào tạo, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn về vốn, về khả năng tiếp cận tri thức số, công nghệ mới và nắm bắt nhu cầu thị trường… để phát triển sản xuất nông nghiệp và mở rộng việc tiêu thụ sản phẩm...

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết