13/09/2017 - 14:12

Huy động vốn của các tổ chức tín dụng đạt 63.800 tỉ đồng 

(CT)- Tính đến cuối tháng 8-2017, tổng vốn huy động từ các tổ chức kinh tế và cá nhân trên địa bàn TP Cần Thơ ước đạt 63.800 tỉ đồng, tăng 0,84% so đầu tháng, tăng gần 11% so với cùng kỳ 2016. Trong đó, vốn huy động trên 12 tháng chiếm 35,9%. Nguồn vốn huy động đáp ứng trên 97% tổng dư nợ cho vay trên địa bàn. 

Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng TMCP Công nghiệp Việt Nam (Vietinbank) - Chi nhánh Cần Thơ.

Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế ước đạt 65.700 tỉ đồng, tăng 13,7% so cùng kỳ. Từ đầu năm đến nay, các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn thành phố tăng cường các giải pháp huy động vốn và mở rộng tín dụng, tập trung vốn cho các lĩnh vực ưu tiên và các chương trình, chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Cụ thể, cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn với dư nợ chiếm đến 37,9% trong tổng dư nợ; cho vay xuất khẩu chiếm 15,5% tổng dư nợ; cho vay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa với dư nợ chiếm 24%; còn lại là cho vay công nghiệp hỗ trợ; cho vay nuôi trồng và thu mua, chế biến thủy sản; cho vay thu mua lúa, gạo; cho vay hỗ trợ nhà ở.

Trong những tháng còn lại của năm 2017, các TCTD trên địa bàn tập trung thúc đẩy tăng trưởng tín dụng gắn với bảo đảm cơ cấu tín dụng phù hợp, tập trung tín dụng vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP Cần Thơ triển khai thực hiện Đề án về cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020. 

Đồng thời, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của các tổ chức tín dụng, quản lý ngoại hối theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, chấp hành tốt các quy định về công tác kế toán, thanh toán, vận hành tốt hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết