20/05/2013 - 21:39

Hướng dẫn thực hiện chế độ thai sản 6 tháng

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Cần Thơ vừa ban hành văn bản số 303/BHXH-CĐBHXH về việc hướng dẫn thực hiện chế độ thai sản 6 tháng cho lao động nữ theo quy định của Bộ luật Lao động.

Căn cứ hướng dẫn của BHXH Việt Nam tại Công văn 1477/BHXH-CSXH ngày 23-4-2013 hướng dẫn một số nội dung liên quan đến chế độ thai sản theo quy định của Bộ luật Lao động. Nay BHXH TP Cần Thơ hướng dẫn thêm một số nội dung như sau:

Nội dung văn bản chỉ áp dụng cho đối tượng là lao động nữ khi sinh con mà đủ điều kiện hưởng trợ cấp thai sản theo quy định của Luật BHXH (quy định này không áp dụng cho trường hợp nhận nuôi con nuôi). Đối với những trường hợp lao động nữ sinh con trước ngày 1-5-2013 thì phải căn cứ vào ngày nghỉ việc thực tế trước khi sinh con để xác định có thuộc đối tượng giải quyết thai sản theo quy định của Bộ luật Lao động hay không? (Căn cứ mẫu D02-TS danh sách báo giảm thai sản đã gửi phòng thu BHXH).

Theo đó, thủ tục hồ sơ đề nghị cơ quan BHXH cấp bổ sung tiền chênh lệch gồm: Danh sách những người đề nghị truy lĩnh theo mẫu C67a-HD (3 bản); 1 bản photo danh sách người lao động hưởng chế độ thai sản (mẫu C67a-HD, C67b-HD) đã được cơ quan BHXH giải quyết; sổ BHXH. Lưu ý: số tháng đề nghị truy lĩnh bằng số tháng được hưởng theo Bộ luật Lao động trừ số tháng đã giải quyết.

Đề nghị đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn TP Cần Thơ thực hiện theo nội dung hướng dẫn này. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc phản ánh về BHXH TP Cần Thơ.

P.Y

 

Chia sẻ bài viết