29/12/2007 - 21:46

Bóng đá thế giới 2008

Hứa hẹn một "thế hệ vàng"

Năm 2007, nhiều cầu thủ trẻ như: Sergie Aguero (Atletico Madrid), Anderson (Manchester United), Giovani Dos Santos (Barcelona).... đã tỏa sáng. Năm 2008, cầu trường thế giới sẽ hứa hẹn nổi lên nhiều ngôi sao mới.

“KAKA MỚI” - ALEXANDRE PATO

Alexandre Pato (trái) - nguồn cảm hứng mới của CLB AC Milan trong năm 2008?  Ảnh: AP  

Alexandre Pato đang khoác áo CLB Internacional (Brazil), nhưng sẽ về với đương kim vô địch châu Âu AC Milan từ tháng 1-2008 với bản hợp đồng 5 năm. Tiền đạo 17 tuổi này từng tỏa sáng khi cùng đội tuyển U20 Brazil lần đầu tiên đăng quang ở Giải vô địch U20 thế giới năm 2007 - Pato còn giành danh hiệu “Vua phá lưới”. Để giữ “viên ngọc” Pato, CLB Internacional ra giá chuyển nhượng 22 triệu euro - một cái giá “trên trời”. Nhưng, CLB AC Milan đã chấp nhận cái giá ấy để có được tài năng trẻ sáng giá nhất hiện nay của bóng đá Brazil này trước sự “thèm thuồng” của các đại gia Chelsea và Inter Milan... Người ta cho rằng Pato sẽ gây ấn tượng mạnh ở CLB AC Milan tương tự người đồng hương Kaka - “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2007”. Pato có lối chơi hiện đại, tốc độ, “thính nhạy” trong săn bàn. HLV Ancelotti của AC Milan cho biết: “Trong 5 năm làm HLV của AC Milan vừa qua, tôi chỉ trực tiếp gọi điện giục ông chủ tịch Berlusconi chuyển nhượng hai cầu thủ. Người đầu tiên là Kaka và người thứ 2 là Pato”.

BOJAN KRKIC - SỨC BẬT TUỔI 16

16 tuổi, nhưng Bojan Krkic - cầu thủ mang hai quốc tịch Tây Ban Nha và Serbia, đã giành vị trí chính thức ở CLB Barcelona. Điều đáng nói là sự tỏa sáng của Bojan Krkic khiến danh thủ Ronaldinho phải ngồi ghế dự bị nhiều trận. Khi mới 15 tuổi, Bojan Krkic từng đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” Giải U17 châu Âu năm 2006 trong màu áo đội tuyển U17 Tây Ban Nha. Thể hình “mỏng cơm”, nhưng cầu thủ này có kỹ thuật điêu luyện, dứt điểm nhạy bén và chính xác, xoay xở tốt trước hàng phòng ngự đối phương với khả năng rê bóng “ma thuật”... Vấn đề mà người hâm mộ quan tâm là trong năm 2008 là Bojan Krkic sẽ lựa chọn khoác đội tuyển quốc gia... Tây Ban Nha hay Serbia?

TONI KROOS - “VUỐT” MỚI CỦA “HÙM XÁM”

Chưa nổi tiếng bằng các đồng đội Toni, Klose, Podolski, nhưng chân sút trẻ Toni Kroos đã nhiều lần “giải cứu” cho Bayern Munich trong mùa giải năm nay. Trận đầu tiên khoác áo “hùm xám” vào tháng 9-2007, Toni Kroos khôn khéo chuyền bóng cho tiền đạo Klose ghi 2 bàn thắng vào lưới CLB Cottbus. Đáng nhớ nhất là khi gặp đối thủ “khó chịu” Crvena Zvezda ở Cúp UEFA vào tháng 10-2007, Bayern Munich đang bế tắc trước hàng thủ dày đặc của đối phương thì cầu thủ 17 tuổi Toni Kroos được tung vào sân. 2 lần Toni Kroos dứt điểm thành công, mang về chiến thắng cho “hùm xám”. Toni Kroos rất khéo léo, biết chớp thời cơ ghi bàn thi đấu tốt cả hai vị trí tiền đạo và tiền vệ tấn công. Cầu thủ này hiện là chân sút hàng đầu của đội tuyển U17 quốc gia Đức, từng giành được “Quả bóng vàng” và “Chiếc giày đồng” ở Giải vô địch U17 thế giới 2007.

Một số ngôi sao trẻ khác như: Armand Traore (Arsenal), Scott Sinclair (Chelsea), Oscar Ustari (Getafe), Macauley Chrisantus (HSV), Sebastian Giovinco (Juventus), Luis Suarez (Ajax Amsterdam), Breno (Sao Paulo, Brazil)... cũng hứa hẹn sẽ chói sáng trong năm mới.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết