02/08/2012 - 21:28

Hội thảo về xây dựng Đề án kiện toàn tổ chức bộ máy của các Liên hiệp Hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Chiều 2-8, tại Vĩnh Long, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng Đề án kiện toàn tổ chức bộ máy của các Liên hiệp hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với sự tham dự của lãnh đạo Liên hiệp hội 13 tỉnh thành ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh. Giáo sư tiến sĩ khoa học Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam chủ trì hội nghị.

Đề án kiện toàn tổ chức bộ máy Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật khu vực ĐBSCL là Đề án nhằm cụ thể hóa Chỉ thị 42 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Mục tiêu Chỉ thị 42 của Bộ Chính trị đề ra là “đến năm 2020, xây dựng Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam trở thành tổ chức chính trị xã hội vững mạnh ở Trung ương và các tỉnh thành trực thuộc Trung ương, giữ vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, góp phần quyết định đưa khoa học và công nghệ trở thành động lực phát triển kinh tế xã hội”. Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận chia sẻ nhiều vấn đề xoay quanh về biên chế, đơn vị tham mưu giúp việc cho Liên hiệp hội, cơ quan ban hành đề án, độ tuổi cán bộ tham gia hoạt động ở các Liên hiệp hội và quy hoạch cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển của vùng ĐBSCL- vựa lúa, vựa cá, vựa trái cây của cả nước- trong tình hình mới.

Tại Hội thảo, các Liên hiệp hội các tỉnh trong khu vực ĐBSCL đánh giá toàn diện những hạn chế, khó khăn trong việc kiện toàn bộ máy; tìm ra giải pháp đồng bộ đồng thời kiến nghị các cấp có thẩm quyền hoàn thiện hành lang pháp lý nhằm củng cố và ổn định tổ chức bộ máy hoạt động của Liên hiệp hội và các hội thành viên ngày càng có hiệu quả hơn, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Về biên chế, đa số các Liên hiệp hội các tỉnh đề xuất phương án biên chế dao động từ 10 đến 15 người trong giai đoạn 2012-2015 và tăng lên 16-24 người trong giai đoạn từ 2015-2020.

PHẠM THỊ BÌNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết