26/10/2009 - 20:44

Học tại Singapore, lấy bằng của Anh quốc

Phân viện của Đại học Queen Margaret đặt tại EASB, Singapore. (Ảnh: do đại diện Học viện Quản lý Đông Á cung cấp).

Học viện Quản lý Đông Á- EASB (East Asia Institute of Management) là học viện hàng đầu của Singapore, chuyên đào tạo cử nhân và thạc sĩ các ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị du lịch- khách sạn, Tài chính- ngân hàng... Đặc biệt, 2 trường đại học uy tín của Anh quốc (University of Wales Institute Cardiff và Queen Margaret University) đặt phân hiệu tại cơ sở của EASB. Thay vì sang Anh, du học sinh có thể chọn lựa đến EASB với chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất và bằng cấp giống như học tại Anh quốc.

EASB được thành lập từ năm 2001, là một trong những trường có chất lượng giáo dục tốt nhất Singapore. EASB nằm trong hệ thống CASETRUST, được Chính phủ và Bộ Giáo dục Singapore công nhận. Học viện còn được cấp chứng chỉ SQC công nhận chất lượng lớp học và chương trình đào tạo mang tính hội nhập quốc tế.

EASB hiện có khoảng 3.000 du học sinh theo học. EASB cung cấp chương trình học tập từ bậc dự bị đại học đến đại học và sau đại học của nhiều ngành: Quản lý du lịch- khách sạn, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Marketing... EASB đã liên kết đào tạo với nhiều trường đại học danh tiếng của Anh. Với những chương trình này, du học sinh học tại EASB nhưng vẫn có thể lấy bằng cử nhân Quản trị kinh doanh, cử nhân Tài chính- ngân hàng... của các trường đại học: Wales Institute Cardiff, Heriot-Watt, Queen Margaret... EASB đồng thời là phân viện của 2 trường đại học Anh quốc: University of Wales Institute Cardiff và Queen Margaret University; cung cấp nhiều chương trình liên kết đào tạo và liên thông quốc tế khác.

Học tại EASB có nhiều ưu thế, như: thời gian ngắn, bằng cấp giá trị quốc tế, chi phí thấp... Cụ thể, thời gian học lấy bằng cử nhân danh dự của Anh quốc tại EASB chỉ mất 2,5 năm, thay vì 3,5 năm khi học tại Anh. Mặc dù thời gian học ngắn hơn nhưng chương trình được thiết kế 3 giai đoạn, theo đúng tiêu chuẩn thống nhất của giáo dục Anh quốc và sự tư vấn của giới chuyên môn nhằm trang bị cho du học sinh những kỹ năng và kiến thức cập nhật trên diện rộng, có thể áp dụng ngay vào thực tiễn. Bằng cấp mà du học sinh đạt được là bằng cấp công nhận quốc tế của các trường đại học danh tiếng ở Anh mà EASB liên kết, như: Wales Institute Cardiff, Heriot-Watt, Queen Margaret... Đặc biệt, so với học tại Anh, khi học tại EASB, du học sinh có thể tiết kiệm khoảng 60% chi phí.

Thế mạnh của EASB là đào tạo Quản trị du lịch- khách sạn với nhiều chuyên ngành sâu, phù hợp với nhu cầu xã hội, như: quản lý nhà hàng, khách sạn, quản lý casino, tổ chức sự kiện... EASB đã đầu tư xây dựng Trung tâm thực hành quản trị khách sạn. Trung tâm được trang bị những phương tiện hiện đại với hệ thống phần mềm tiêu chuẩn Fidelio và Macros, giúp học viên tiếp cận với môi trường y như thực tế trong suốt quá trình học. Những bài thực hành mô phỏng theo tình huống ở những bộ phận tiền sảnh, phục vụ nhà hàng, buồng phòng... của khách sạn giúp du học sinh chuẩn bị tốt cho thời gian thực tập. Giờ học tiến hành ngay tại nhà hàng nên du học sinh cảm thấy rất thú vị. Hệ thống phần mềm hiện đại của trung tâm (vốn đang được áp dụng tại các khách sạn quốc tế) sẽ tạo điều kiện để du học sinh làm quen với quy trình check in hoặc check out cho khách hàng y như tình huống thật. Đặc biệt, với chuyên ngành Quản trị du lịch- khách sạn, khi đi thực tập, du học sinh được trả lương trong 6 tháng với mức 600- 800 đô-la Singapore/ tháng. Anh Trần Quang Tiến, cựu du học sinh của EASB, hiện là Tổng Giám đốc Công ty Én Việt Entertainment, nhận xét: “Giảng viên đều là những chuyên gia giỏi, chương trình học đơn giản, dễ hiểu, sát với thực tế. Những ngày tháng học tập tại EASB giúp hoàn thiện và hệ thống hóa kiến thức của tôi”.

EASB là môi trường học tập lý tưởng với các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại. Thư viện ở EASB có đủ tài liệu về các chuyên ngành học. Ngoài ra, toàn bộ khu học xá ở EASB có kết nối wireless nên du học sinh có thể truy cập internet bất cứ lúc nào và hoàn toàn miễn phí. Thêm vào đó, EASB còn có trung tâm hỗ trợ sinh viên và trung tâm phản hồi, thu nhận những ý kiến đóng góp của sinh viên để ngày càng hoàn thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng học tập cũng như môi trường sống cho sinh viên. Tốt nghiệp tại EASB, du học sinh đều được hướng dẫn cách viết sơ yếu lý lịch (CV), đơn xin việc tạo ấn tượng tốt, hướng dẫn cách trả lời phỏng vấn khi xin việc và được giới thiệu việc làm tại Singapore.

Học sinh học lớp 10, 11 ở Việt Nam có thể vào học chương trình dự bị đại học, sau đó học tiếp lên chương trình cử nhân và thạc sĩ tại EASB. Các khóa học khai giảng vào tháng 1, 4, 7, 10 hàng năm. Khi đăng ký học tại EASB, du học sinh không cần phải chứng minh tài chính và phỏng vấn. Với các du học sinh chưa đủ trình độ về Anh văn, EASB có các khóa học Anh văn từ thấp đến cao nhằm giúp du học sinh đạt được trình độ tiếng Anh trước khi vào khóa học chính thức.

Học phí của các chương trình học tại EASB như sau:

+ Tiếng Anh thương mại cơ bản (9 tháng) dành cho những học sinh chưa có IETLS 4.0: 6.480 đô-la Singapore.

+ Tiếng Anh nâng cao (6 tháng) dành cho những học sinh có IETLS 4.0: 4.600 đô-la Singapore.

+ Dự bị đại học (8 tháng): 7.100 đô-la Singapore.

+ Chương trình cử nhân: năm học thứ nhất (bằng cao đẳng): 8.150 đô-la Singapore; năm thứ hai (bằng cao đẳng nâng cao): 8.450 đô-la Singapore; năm thứ ba (hoàn tất chương trình): 13.400 đô-la Singapore.

+ Chương trình thạc sĩ: 24.600 đô-la Singapore.

Duyên Khánh

Chia sẻ bài viết