18/07/2011 - 09:31

Vòng 22, Eximbank V.League 2011

Hoàng Anh Gia Lai bị cầm hòa 1-1 trên sân nhà

* Vòng 22 Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia - Cúp Tôn Hoa Sen 2011

(CT)- Hoàng Anh Gia Lai đã có trận đấu kém thuyết phục khi tiếp Hòa Phát Hà Nội trên sân Pleiku vào chiều 17-7-2011 tại vòng 22, Eximbank V.League 2011.

Đội khách chơi áp đảo với những pha phối hợp tấn công nhuần nhuyễn từ hai cánh. Còn “Gỗ” không tạo được những tình huống nguy hiểm khi mà những đường lên bóng của Evaldo, Benjamin đều bị “bắt bài”. Bàn thắng đến với đội bóng Thủ đô ở phút 48 với pha chạy chỗ đánh đầu của Olushola. Bị dẫn trước, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai tràn lên tìm bàn gỡ nhưng bộc lộ sự thiếu ăn ý trong khâu tổ chức tấn công. Chỉ nhờ đến sự tỏa sáng của cá nhân Việt Cường ở phút 79 bằng pha đi bóng và dứt điểm đẹp mắt từ cánh phải, “Gỗ” mới cân bằng tỉ số 1-1. Những phút cuối, dù Olushola của đội khách bị truất quyền thi đấu do bị thẻ đỏ trực tiếp nhưng đội chủ sân Pleiku vẫn không kiếm nổi 3 điểm trên sân nhà.

Khatoco Khánh Hòa đã rơi vào vị trí cuối bảng khi để thua Hà Nội ACB 0-1 trên sân Hàng Đẫy. Bàn thắng duy nhất do công của Ngalaha ở phút 66 đã giúp Hà Nội ACB thoát khỏi vị trí “đèn đỏ” nhưng vẫn đang áp chót bảng xếp hạng.

* An Giang và Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ đều quyết tâm giành phần thắng khi cả hai đều tung ra hai tiền đạo ngoại ngay từ đầu trong trận đấu vòng 22 giải hạng nhất quốc gia chiều 16-7.

An Giang nhập cuộc lấn lướt với hai pha dứt điểm nguy hiểm của Suleiman và Ngọc Quang. Nhưng XSKT Cần Thơ đã tạo ra khác biệt ở phút thứ 10: từ pha tấn công nhanh bên cánh trái, tiền đạo Tshamala bất ngờ tung cú sút xa khiến thủ môn Minh Nhật của An Giang không kịp trở tay, giúp đội bóng Tây Đô dẫn trước 1-0. Có được bàn thắng, đội chủ nhà thi đấu rất hưng phấn. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, phút 35, tiền đạo Alex đột phá từ giữa sân qua một loạt hậu vệ đối phương, dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho XSKT Cần Thơ.

Hiệp hai, An Giang tràn lên tấn công quyết liệt. Phút 47, tiền đạo Suleiman dứt điểm rất căng ở cự ly gần, nhưng không thắng được thủ môn Văn Hóa. Phút 55, tận dụng sự thiếu quyết đoán của hàng phòng ngự Cần Thơ, tiền đạo Suleiman băng vào dứt điểm bóng trúng cột dọc dội ra bay vào lưới, giúp An Giang rút ngắn cách biệt 1-2. Từ giữa hiệp hai, XSKT Cần Thơ làm chủ hoàn toàn trận đấu, nhưng những cơ hội ghi bàn lần lượt trôi qua trước mũi giày của Nguyên Quang, Alex, Thanh Khiêm, Ưche... Phút 75, Thanh Tiến (21-An Giang) suýt gỡ hòa với pha bay người đánh đầu dũng mãnh. Đội khách không còn động lực trong những phút cuối và phải chấp nhận thua 1-2.

Kết quả các trận đấu còn lại cùng ngày: Quảng Nam - TDC Bình Dương: 2-1; Bình Định - Huda Huế: 0-0; Tây Ninh- Sài Gòn Xuân Thành: 3-1; Đồng Nai - Kienlongbank Kiên Giang: 1-2; Nam Định - Than Quảng Ninh: 2-10.

DUY KHÔI-TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết