11/02/2009 - 08:59

Hoa Kỳ ổn định chính sách visa đối với Việt Nam

“Các chính sách chung về lãnh sự cũng như việc cấp visa đối với công dân Việt Nam sẽ được chính quyền mới của Tổng thống Barack Obama duy trì ổn định” Tân Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách công tác lãnh sự Janice L.Jacobs cho biết như vậy nhân dịp bà đến thăm Trung tâm Giáo dục Hoa Kỳ (USA Education Center) tại TP Hồ Chí Minh, ngày 10-2.

Đây là một phần của chuyến công du đầu tiên về vấn đề lãnh sự tại khu vực châu Á của Tân Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ. Các cuộc gặp gỡ với giới chức Việt Nam suốt chuyến thăm (từ ngày 9-12/2) sẽ là cơ hội để hai bên thảo luận những vấn đề liên quan việc thiết lập các cơ quan đại diện ngoại giao, chương trình nhận con nuôi và các thủ tục lãnh sự chung khác.

Đề cập đến vấn đề visa cho công dân Việt Nam, bà Janice Jacobs khẳng định: Chính quyền mới sẽ tiếp tục áp dụng các ưu tiên đối với visa du học cho sinh viên Việt Nam. “Hiện có khoảng 15.000 sinh viên Việt Nam theo học tại Hoa Kỳ và chúng tôi hy vọng con số này sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới”, bà J. Jacobs nói. Bà cũng cho biết tình trạng khủng hoảng kinh tế toàn cầu và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng tại Hoa Kỳ “ không ảnh hưởng đến chính sách cấp visa hiện nay, kể cả trong lĩnh vực lao động”.

THI CẦM (TTXVN)

Chia sẻ bài viết