15/07/2008 - 09:14

Hoa hậu Venezuela - Dayana Mendoza giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2008

* Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thùy Trang (Thùy Lâm) lọt vào top 15 người đẹp

Từng bước vượt qua 80 người đẹp để lọt vào tốp 15, rồi tốp 10 và cuối cùng là tốp 5 người đẹp xuất sắc nhất của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008, tại Lễ đăng quang, người đẹp 22 tuổi Dayana Mendoza đến từ đất nước Venezuela (cao 1,78 mét), đã trả lời câu hỏi ứng xử một cách sâu sắc và thông minh, xứng đáng được nhận chiếc vương miện trị giá 120.000 USD và nhiều phần thưởng giá trị khác. Lễ đăng quang diễn ra tại Cung trình diễn Crown Convention Center thuộc thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa sáng 14-7, trước sự theo dõi và cổ vũ trực tiếp của hơn 7.000 khán giả, đồng thời được truyền trực tiếp trên kênh truyền hình NBC (Mỹ) đến 170 nước, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, phục vụ hàng tỉ người xem.

Dự Lễ đăng quang có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Văn Tự.

Tốp 15 người đẹp do Ban giám khảo Đêm trình diễn chung kết bình chọn (diễn ra tối 8-7), được giữ bí mật suốt gần một tuần lễ qua và chỉ được công bố vào Lễ đăng quang. Cùng với các người đẹp đến từ các nước và vùng lãnh thổ: Venezuela, Mexico, Nhật Bản, Ý, Nga, Hungary, Mỹ, Tây Ban Nha, Colombia, Kosovo, Dominica..., Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thùy Trang (Thùy Lâm) lọt vào top 15 người đẹp.

Trước khi tên của Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza (Venezuela) được xướng lên, Ban giám khảo đã công bố danh hiệu Á hậu 1 cho người đẹp Colombia Taliana Vargas, Á hậu 2 thuộc về hoa hậu đến từ Dominica Marianne Cruz, Á hậu 3 là Hoa hậu Nga Vera Krasova và Á hậu 4 thuộc về Elisa Najera của Mexico. Danh hiệu “Hoa hậu Thân Thiện” đã thuộc về người đẹp Rebecca Moreno của El Salvador; Danh hiệu Trang phục truyền thống đẹp nhất dành cho người đẹp Gavintra Photijak (Thái Lan).

Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori trao vương miện cho Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza (Venezuela). Ảnh: QUANG NHỰT - TTXVN. 

* Sau lễ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) 2008, cô Dayana Mendoza người Venezuel vừa đoạt vương miện HHHV 2008 đã có cuộc họp báo với hàng trăm nhà báo trong và ngoài nước đang có mặt tại cuộc thi, vào trưa 14-7. Tham dự họp báo còn có bà Paula Mary Shugart - Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ; ông Lê Tiến Thọ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch; ông Nguyễn Quốc Toàn - Tổng Giám đốc Unicorp.

Xuất hiện trước ống kính của báo giới, tân HHHV thế giới 2008 Dayana Mendoza vẫn chưa hết xúc động, với nét duyên dáng và nụ cười rạng rỡ, Dayana Mendoza đã vẫy tay chào mọi người bằng tiếng Việt chưa sõi: “Xin chào Việt Nam”. Trả lời câu hỏi của các nhà báo, Dayana Mendoza nói: Cô rất hạnh phúc và bất ngờ khi giành vương miện. Dù là người rất tự tin nhưng tôi cũng như các thí sinh khác không ai dám khẳng định mình sẽ là người chiến thắng. Dayana Mendoza nói: Từ khi đặt chân đến đất nước Việt Nam để đến với cuộc thi này, tôi đã có dịp đi một số nơi trên đất nước Việt Nam, ở đâu cũng để lại cho tôi ấn tượng tốt đẹp về đất nước thanh bình, an toàn và con người thân thiện. Đến Việt Nam, tôi đã biết thêm nhiều nét đẹp về văn hóa và lịch sử ở nơi đây. Nếu không đến đây, tôi không thể tưởng tượng nổi một đất nước nhỏ bé như Việt Nam lại tuyệt vời đến như vậy. Đây là những hình ảnh không thể phai mờ trong ký ức của đời tôi. Cô cũng cho biết: Trở thành HHHV, tôi biết mình sẽ có một năm hết sức bận rộn, tôi sẽ cố gắng hoàn thành công việc của mình mà sứ mệnh đã giao cho. Cô cũng tỏ lòng biết ơn đến khán giả Việt Nam, những người đã nhiệt tình ủng hộ cô suốt thời gian diễn ra cuộc thi HHHV 2008 tại Việt Nam.

Phát biểu trong cuộc họp báo, ông Lê Tiến Thọ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đánh giá cao sự cố gắng của Công ty TNHH Hoàn Cầu, Công ty Hoàn Vũ và của địa phương Khánh Hòa đã làm việc với tinh thần khẩn trương, đầy trách nhiệm để cuộc thi HHHV 2008 tổ chức thành công tốt đẹp như hôm nay. Ông cũng cảm ơn bà Paula Mary Shugart - Chủ tịch cuộc thi HHHV thế giới và những người đồng nghiệp của bà đã tạo điều kiện cho Việt Nam có được những hoạt động văn hóa tầm cỡ vào loại bậc nhất nhì thế giới, giúp cho Việt Nam quảng bá các hình ảnh đất nước và con người đến toàn cầu. Bà Paula Mary Shugart đã cảm ơn lãnh đạo và nhân dân Việt Nam, đặc biệt là Công ty TNHH Hoàn Cầu, thành phố Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa đã tạo điều kiện cho cuộc thi HHHV 2008 thành công mỹ mãn và mong rằng địa phương Nha Trang, Khánh Hòa cũng như đất nước Việt Nam luôn phát triển và thanh bình.

TIÊN MINH - BÁ HƯNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết