27/06/2018 - 07:28

Hỗ trợ thiết thực 

Chăm lo, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống là một trong những việc làm thiết thực của Hội Nông dân xã Thạnh Lộc, huyện Vĩnh Thạnh. Nhờ đó, nhiều hội viên đã thoát nghèo, nâng cao mức sống và có những đóng góp thiết thực đối với việc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Lãnh đạo Hội Nông dân xã Thạnh Lộc khảo sát tiến độ thi công “Mái ấm nông dân” nhà chị Trinh, Tân Thạnh.
Lãnh đạo Hội Nông dân xã Thạnh Lộc khảo sát tiến độ thi công “Mái ấm nông dân” nhà chị Trinh, Tân Thạnh.

Một trong những hoạt động hỗ trợ thiết thực nhất của Hội Nông dân xã là xây dựng, tặng “Mái ấm nông dân” cho hội viên gặp khó khăn về nhà ở. Chị Nguyễn Thị Trinh, ấp Tân Thạnh, phấn khởi nói: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, vì không có đất sản xuất, làm thuê kiếm sống qua ngày. Nhờ sự giúp đỡ của Hội Nông dân xã, tôi mới có điều kiện xây lại ngôi nhà”. Ngôi nhà của chị Trinh được khởi công trong tháng 5-2018, với diện tích 67m2 được xây dựng theo kết cấu nhà cấp 4, trị giá trên 70 triệu đồng. Trong đó, Hội Nông dân xã hỗ trợ 32 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp.

Ông Trương Văn Toàn, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thạnh Lộc, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, được sự hỗ trợ của Hội Nông dân thành phố, các mạnh thường quân, Hội Nông dân xã Thạnh Lộc đã hỗ trợ 3 “Mái ấm nông dân” cho hội viên khó khăn về nhà ở. Trong đó, có 1 “Mái ấm nông dân” được hỗ trợ 40 triệu đồng và 2 “Mái ấm nông dân” được hỗ trợ 32 triệu đồng/căn. Đến nay, đã bàn giao được 1 căn; 2 căn đang thi công và sẽ bàn giao trong tháng 6-2018. Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2018-2023”.

Hội Nông dân xã Thạnh Lộc còn quan tâm, vận động hội viên nông dân đóng góp tiền, ngày công lao động để chung tay xây dựng hạ tầng giao thông. Nhờ đó, nhiều tuyến đường trên địa bàn xã cơ bản đã được bê tông hóa, việc đi lại dễ dàng trong cả hai mùa mưa nắng. Tuyến đường Cua Bắc Trăng dài 1,4km, rộng 2m được Hội Nông dân xã vận động bê tông thông thoáng và đưa vào sử dụng nhân dịp Kỷ niệm Ngày sinh của Bác 19-5. Ông Đặng Văn Gấu, ấp Tân Thạnh, nói: “Để thực hiện công trình, cán bộ Hội Nông dân và các đoàn thể xã tiến hành họp dân, thông báo kế hoạch mở rộng đường theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Trong đó, người dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc và đóng góp tiền để chung sức cùng Nhà nước đầu tư mặt cứng. Người dân ai cũng thống nhất cao và bàn giao mặt bằng rất sớm. Nhờ đó, tuyến đường bê tông Cua Bắc Trăng từ khi thi công đến hoàn thành chỉ mất 15 ngày”. 

Không chỉ mở rộng, xây dựng mới các tuyến đường giao thông, từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân xã đã vận động nhân đóng góp bắc mới 1 cây cầu ở ấp Tân Lợi, chiều dài gần 60m, rộng 2,4m, với tổng số tiền trên 500 triệu đồng. Nhờ sự chung tay, góp sức của nhân dân, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn xã Thạnh Lộc đã cơ bản hoàn thiện, đảm bảo việc đi lại thuận tiện, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội địa phương phát triển...

Ông Trương Văn Toàn, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thạnh Lộc, cho biết: “Hội Nông dân xã sẽ tiếp tục vận động người dân, các mạnh thường quân đóng góp nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới. Trong đó, tập trung vận động người dân tiếp tục nâng cấp, sửa chữa cầu, đường giao thông và lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng ở các tuyến đường trên địa bàn xã...Song song đó, Hội cũng tiếp tục phát động hội viên nông dân phát triển và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân”.

K.V

Chia sẻ bài viết