07/10/2008 - 21:03

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn trả lời phản ánh của phụ huynh học sinh

Phụ huynh học sinh của Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ phản ánh với Báo Cần Thơ về việc nhà trường ngưng hoạt động căng-tin. Nội dung như sau: Con tôi đang học lớp 2 ở trường, do con tôi sinh bị sinh thiếu tháng nên rất yếu, phải ăn nhiều bữa trong ngày. Nếu căng-tin của trường không hoạt động, con tôi phải ăn hàng rong ở ngoài nhà trường dễ bị bệnh. Tôi rất lo lắng vì bận việc làm ăn nên giao con cả ngày cho nhà trường.

Ông Trần Quang Khiêm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, trả lời việc này như sau:

Trong phiên họp lệ ngày 24-9-2008, tại Phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận đã nhắc nhở hiệu trưởng các trường tiểu học phải thực hiện nghiêm tinh thần Công văn số 1735/SGD&ĐT do Giám đốc Sở GD&ĐT ký ngày 19-9-2008, quy định: “Từ tháng 10-2008, các trường tiểu học (kể cả các điểm trường) trong TP Cần Thơ phải ngưng tổ chức căng-tin, hàng quán trong trường”. Quy định này, Sở GD&ĐT thành phố đã thực hiện theo Quyết định số 55/2007/QĐ-BGDĐT của Bộ GD&ĐT (ban hành tháng 9-2007) quy định về Quy chế mức chất lượng tối thiểu của trường tiểu học. Theo đó, tháng 10-2008, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn đã ngưng hoạt động căng-tin. Giáo viên chủ nhiệm các lớp đã thông báo đến tận học sinh về việc căng-tin trường không hoạt động, học sinh phải dùng bữa điểm tâm trước khi đến trường, đồng thời, không nên ăn hàng rong bày bán trên lề đường (trước cổng trường) nhằm tránh bị bệnh đường ruột.

Về việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh, đối với học sinh có đăng ký ở bán trú, ngoài bữa ăn chính (bữa trưa), nhà trường còn tổ chức cho các em được dùng bữa xế đảm bảo dinh dưỡng trong ngày.

TÒA SOẠN BCT

Chia sẻ bài viết