04/12/2016 - 16:02

Hết lòng chăm bồi những mầm non

 

Tám năm làm Hiệu trưởng, cô giáo Trần Thị Trinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Thạnh Lợi 1 (ảnh) đã có nhiều nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, được nhiều phụ huynh tín nhiệm. Cô còn là một trong những cá nhân được Huyện ủy Vĩnh Thạnh tuyên dương có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2016.

ốt nghiệp khoa Sư phạm mầm non Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, năm 1995, cô giáo Trần Thị Trinh về làm giáo viên tại Trường Mẫu giáo Thạnh Thắng 1. Với lòng yêu nghề và nỗ lực đóng góp cho công tác giáo dục, năm 2009, khi chia tách địa giới hành chính xã Thạnh Thắng thành lập xã Thạnh Lợi, cô Trinh được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Thạnh Lợi 1 cho đến nay.

Lúc mới thành lập xã, cơ sở vật chất trường lớp xuống cấp, đồ dùng dạy học thiếu thốn đủ bề. Cô Trinh đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thạnh quan tâm xây dựng cơ sở vật chất của trường. Đến năm 2015, Trường được xây dựng, đáp ứng đủ nhu cầu học tập của gần 200 cháu trên địa bàn. Đồng thời, cô đã huy động giáo viên và phụ huynh ủng hộ hàng trăm ngày công lao động cùng chung tay xây dựng cảnh quan, làm cho diện mạo của ngôi trường ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Theo nhiều giáo viên, cô Trinh là một Hiệu trưởng tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu. Cô luôn sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiệm mình đúc kết và học hỏi trong hơn 20 năm công tác trong ngành giáo dục với các đồng nghiệp. Cô thường xuyên vận động giáo viên đẩy mạnh thi đua dạy tốt, học tốt; tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn để định hướng, giúp giáo viên trao đổi kinh nghiệm, đổi mới phương pháp dạy học; tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi, sáng tạo đồ dùng dạy học cho trẻ. Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, cô Trinh đã chỉ đạo các giáo viên phối hợp với phụ huynh ủng hộ để xây dựng các góc học thể chất giúp trẻ phát triển thể chất, tạo môi trường cho trẻ thoải mái vận động, vui chơi, học tập. Cô Trinh tâm sự: "Trẻ mầm non đang tuổi chập chững học ăn, học nói nên tôi luôn nhắc nhở giáo viên phải xem mình là người mẹ thứ hai của trẻ, phải chăm sóc trẻ tận tình như con của mình. Tôi phải nỗ lực hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục thế hệ mầm non…".

Với vai trò Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường, những năm qua, cô Trinh luôn chú trọng lãnh đạo trường thực hiện hiệu quả các phong trào và cuộc vận động: "Hai không", "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; quan tâm chia sẻ khó khăn, giúp đỡ các học sinh nghèo; động viên, quyên góp hỗ trợ tiền cho học sinh bị bệnh hiểm nghèo đi chữa bệnh; tín chấp với ngân hàng cho các giáo viên vay 400 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống...

Đặc biệt, trong 5 năm triển thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, cô Trinh không chỉ phát động giáo viên học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể thiết thực gắn với việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, mà còn có sáng kiến giáo dục cho trẻ biết và kính yêu Bác Hồ. Cụ thể như: giáo dục cho trẻ mẫu giáo 3 tuổi biết Bác Hồ rất yêu các cháu thiếu niên, biết ngày sinh nhật Bác, biết hát các bài hát về Bác…; giáo dục cho trẻ mẫu giáo 4 tuổi biết một số địa danh liên quan đến Bác ở Thủ đô Hà Nội, biết cùng cô đọc thơ về Bác, làm được một số sản phẩm tạo hình từ các nguyên vật liệu khác nhau theo chủ đề Bác Hồ…; giáo dục cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi biết một số địa danh liên quan đến Bác như: nơi Bác sống và làm việc, nơi tưởng niệm Bác, biết kể chuyện diễn cảm về Bác, biết học tập và làm theo một số đức tính của Bác Hồ…

Dưới sự lãnh đạo của nữ Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng tâm huyết Trần Thị Trinh, hàng năm Trường Mẫu giáo Thạnh Lợi 1 được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thạnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cô Trinh nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cô còn là một trong những cá nhân được Huyện ủy Vĩnh Thạnh tuyên dương có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2016.

Bài, ảnh: HOÀNG DUNG

Chia sẻ bài viết