13/05/2015 - 21:42

HĐND thành phố giám sát 2 công trình đường ô tô vào trung tâm xã

* Ngày 2-9-2015, hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ

(CT)- Sáng 13-5, Đoàn Giám sát của HĐND TP Cần Thơ do ông Phạm Văn Hiểu, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn, đã đến giám sát 2 công trình đường ô tô vào trung tâm xã Trường Thắng và đường ô tô vào trung tâm xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu (ngoài cùng bên trái) nghe báo cáo về dự án. Ảnh: H.HOA

Theo Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng TP Cần Thơ, công trình đường ô tô vào trung tâm xã Trường Thắng có chiều dài hơn 3,37 km, tổng mức đầu tư hơn 61,4 tỉ đồng, đến nay tiến độ đã đạt khoảng 27,1% so với giá trị hợp đồng… Đường ô tô vào trung tâm xã Tân Thạnh có chiều dài 5,55 km, tổng mức đầu tư hơn 138,1 tỉ đồng, đạt tiến độ khoảng 17,6% so với giá trị hợp đồng… Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng phấn đấu hoàn thành 2 công trình này trong tháng 9-2015…

Giám sát 2 công trình, ông Phạm Văn Hiểu, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, cho rằng: Đây là 2 công trình trọng điểm, chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ đầu tư xây dựng đường ô tô đến trung tâm các xã, thị trấn. Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng thành phố đã triển khai khởi công các công trình, phối hợp chặt chẽ với địa phương giải phóng mặt bằng, đôn đốc các nhà thầu thực hiện dự án; các nhà thầu cũng đã triển khai thi công các công trình đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, tiến độ 2 công trình còn chậm so với yêu cầu, cần áp dụng các giải pháp thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình, đồng thời đảm bảo an toàn trong quá trình thi công. Công tác giải phóng mặt bằng 2 dự án này đến nay đã cơ bản, huyện Thới Lai tiếp tục hỗ trợ chủ đầu tư dự án…

* Chiều cùng ngày, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ cùng các đồng chí trong Thường trực HĐND cùng các sở, ban, ngành liên quan... đã giám sát dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ.

Công trình khởi công ngày 13-10-2010 tại phường Phước Thới, quận Ô Môn với tổng mức đầu tư hơn 215 tỉ đồng, quy mô 200 giường. Trong đó, khối cao tầng gồm 1 trệt, 7 lầu; khối thấp tầng gồm 1 trệt, 2 lầu và khối các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật và hệ thống kỹ thuật. Theo chủ đầu tư (Sở Y tế TP Cần Thơ), dự án xây dựng bệnh viện có 16 gói thầu. Đến nay, dự án đã hoàn thành gói thầu san lấp mặt bằng và nhà bảo vệ, cổng rào, hàng rào; 10 gói thầu đang triển khai thực hiện; 1 gói đang đấu thầu; còn 3 gói đang làm thủ tục triển khai thực hiện. Trong đó gói thầu xây lắp khối nhà chính đã hoàn thành 97%. Dự án có lũy kế kế hoạch vốn trên 187 tỉ đồng, đã giải ngân 141 tỉ đồng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 2-9-2015. Theo chủ đầu tư, hiện nay chưa có nguồn điện để đấu nối nên khi công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ khó hoạt động. Chủ đầu tư kiến nghị, công ty điện lực triển khai đường dây điện trung thế để có cơ sở đấu nối nguồn điện khi công trình đưa vào vận hành sử dụng.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Phạm Văn Hiểu cho rằng, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ là công trình cần thiết và cấp bách. Thời gian qua, các sở, ban, ngành phối hợp tốt để tổ chức thực hiện dự án. Đến nay, phần lớn các hạng mục công trình gần hoàn chỉnh, đang trong giai đoạn lắp đặt thiết bị và hoàn thiện. Thời gian tới, chủ đầu tư cần tăng cường kiểm tra tiến độ thi công, giải ngân, trang thiết bị lắp đặt, chất lượng công trình cũng như phối hợp với chính quyền địa phương chuẩn bị các điều kiện để bệnh viện đi vào hoạt động tốt; đồng thời có văn bản báo cáo về vấn đề điện với UBND thành phố để giải quyết; có phương án chuẩn bị di dời bệnh viện, động viên, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ làm việc ở cơ sở mới.

ANH KHOA-H.HOA

Chia sẻ bài viết