06/03/2012 - 22:18

CÀ MAU

Hàng ngàn du khách vui lễ hội Nghinh Ông

(CT)- Tối 6-3, tại thị trấn biển sầm uất Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời), Lễ hội Nghinh Ông lần thứ 87 năm 2012 được khai mạc, thu hút hàng ngàn ngư dân địa phương và du khách thập phương.

Đây là lễ hội văn hóa tâm linh của cư dân miền biển-nơi có lăng thờ cúng cá Ông như Sông Đốc. Ngư dân xem cá Ông là ân nhân của mình, là đấng thiêng liêng luôn che chở, giúp ngư dân trong những ngày đi biển được bình yên.

Ông Từ Văn Hiền - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc, cho biết: Dòng người tụ hội về quá đông để mừng ngày Nghinh Ông nên công tác tổ chức, đảm bảo tình hình ANTT được chuẩn bị chu đáo từ trước. Lễ hội năm nay, ngoài các nghi lễ chính thức, rước vong linh cá Ông từ biển vào lăng để cầu mong cho ngư dân đi biển bình an và có cuộc sống ấm no... còn diễn ra các hoạt động như: ca múa nhạc, sân khấu cải lương, trò chơi dân gian,... nhằm góp phần làm phong phú thêm cho lễ hội, tạo ấn tượng vui tươi, phấn khởi cho những người tham dự.

Được biết, Lễ hội Nghinh Ông diễn ra từ ngày 6-8/3 (nhằm 14-16/2 âl hàng năm). Sáng nay (7-3), diễn ra nghi thức chính thức của lễ hội.

HỮU TÙNG

Chia sẻ bài viết