23/08/2018 - 15:08

Hàng chục hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cần được di dời 

Do ảnh hưởng của triều cường, ngày qua, tình hình sạt lở trên địa bàn TP.Sa Đéc (Đồng Tháp) diễn biến phức tạp, đặc biệt tại khu vực phường 4 có hàng chục hộ dân đang nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao.

Lãnh đạo UBND TP.Sa Đéc cùng các ngành có liên quan đã đến kiểm tra, khảo sát thực tế để có phương án xử lý.

Nhiều vết nứt xuất hiện tại nhà dân ở khu vực khóm 1, phường 4, TP.Sa Đéc

Qua khảo sát cho thấy, do triều cường lên cao và sóng vỗ nên hiện đã có hơn 20 hộ dân bị ảnh hưởng nặng do tình trạng sụt lún và sạt lở, xuất hiện nhiều vết nứt ở nhà dân, có đoạn sụt lún vào sâu hơn 5m, người dân sống trong nơm nớp lo sợ.

Lãnh đạo UBND thành phố đã chỉ đạo địa phương trước mắt khẩn trương vận động, hỗ trợ người dân di dời ra khỏi khu vực sạt lở; cử lực lượng ứng trực và chuẩn bị 4 tại chỗ khi có tình huống xấu xảy ra. Về lâu dài thành phố sẽ kiến nghị tỉnh và Trung ương hỗ trợ kinh phí xây dựng bờ kè khu vực này vì nguồn vốn xây dựng vượt quá khả năng của thành phố.

Được biết, tuyến bờ sông Sa Đéc thuộc địa bàn phường 4 có chiều dài khoảng 1,5km, phía giáp sông Tiền đã được Trung ương đầu tư bờ kè, riêng phía giáp sông Sa Đéc chưa được xây dựng bờ kè nên người dân sinh sống khu vực này đang bị sạt lở đe dọa.

Theo khảo sát sơ bộ của UBND phường 4, hiện tại đã có gần 60 hộ sinh sống trong vùng sạt lở, trong đó có hơn 20 hộ đang trong vùng nguy cơ sạt lở cao. Địa phương cũng đã vận động người dân di dời và bố trí chỗ ở tại khu dân cư nhưng chỉ mới có 2 hộ dân đồng ý di dời, số còn lại chưa đồng ý.

Theo Báo Đồng Tháp

Chia sẻ bài viết