27/11/2010 - 10:29

Hà Nội: Bắt tạm giam Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Viễn Đông

Ngày 26-11, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã có Thông báo số 226/ANĐT(P3) gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc bắt tạm giam đối với ông Lê Văn Dũng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Viễn Đông (mã chứng khoán DVD) vì liên quan đến hành vi thao túng giá chứng khoán.

Được biết, Công ty CP Dược phẩm Viễn Đông có trụ sở chính tại 411, Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh. Ông Lê Văn Dũng là sáng lập viên và hiện đang nắm giữ hàng triệu cổ phần của doanh nghiệp này.

Ngay sau khi nhận được Thông báo của Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có Công văn yêu cầu Công ty cổ phần Dược phẩm Viễn Đông thực hiện việc công bố thông tin bất thường trong thời hạn hai mươi bốn giờ. Cũng ngay trong chiều 26-11, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh đã ra thông báo về việc đưa cổ phiếu của Công ty cổ phần Dược phẩm Viễn Đông vào diện cảnh báo kể từ ngày 30-11 tới để bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư.

Trước đó, ngày 22-11 vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Dược phẩm Viễn Đông vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán. Hiện, Cơ quan An ninh điều tra đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ các vi phạm của Công ty trên và các cá nhân có liên quan.

BẢO TRUNG (CTV)

Chia sẻ bài viết