17/08/2024 - 09:26

Gương mặt tiềm năng của Vovinam Cần Thơ 

Với 7 HCV, 8 HCB tại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X năm 2024 diễn ra ở Hải Phòng vừa qua, đội Vovinam học sinh Cần Thơ một lần nữa khẳng định là thế mạnh của phong trào thể thao trong học đường. Đóng góp vào thành tích chung có nữ võ sinh Huỳnh Hồng Ngọc với 1 HCV và 1 HCB. Nữ sinh sắp vào lớp 10 được xem là một trong những gương mặt nổi bật của đội Vovinam học sinh Cần Thơ.

VĐV Huỳnh Hồng Ngọc cùng những tấm huy chương.

“Để đạt được thành tích tại HKPĐ toàn quốc vừa rồi phải kể đến công sức tập luyện của tập thể vì đây là bài thi đồng đội, tất cả cần phải đánh đều, đẹp”, VĐV Huỳnh Hồng Ngọc nói về thành tích đạt được tại Hải Phòng. Hồng Ngọc cùng các đồng đội đã giành được 1 HCV nội dung bài đồng đội Thập tự và 1 HCB bài Song luyện 1. Những đồng đội cùng thi đấu với Hồng Ngọc có Nguyễn Thị Minh Thư, Trần Thị Mỹ Duyên, Nguyễn Thị Tuyết Anh và Nguyễn Phạm Như Ý. Họ đã thi đấu rất tự tin, với những động tác chính xác, đẹp mắt, vượt qua những đối thủ mạnh đến từ Hậu Giang và Đồng Tháp, giành chiến thắng thuyết phục.

Với việc giành HCV tại HKPĐ toàn quốc, Hồng Ngọc đã có hành trang cho riêng mình để nuôi dưỡng niềm đam mê võ thuật. Hiện, Hồng Ngọc đang chuẩn bị vào lớp 10 Trường THPT Giai Xuân, được đánh giá là VĐV tiềm năng của Vovinam Cần Thơ nếu tiếp tục luyện võ trong thời gian tới. HLV Trần Tấn Lập của đội Vovinam học sinh Cần Thơ tại HKPĐ toàn quốc 2024 nhận xét: “Hồng Ngọc đang tập luyện rất tốt và chăm chỉ, tương lai có tiềm năng vào đội năng khiếu. Sắp tới, Ban huấn luyện sẽ cho Ngọc tập luyện nhiều hơn để chuẩn bị tham gia Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc 2025”.

Sinh ra và lớn lên ở huyện Phong Điền, vùng đất có phong trào Vovinam rất mạnh, Hồng Ngọc đã sớm được làm quen với võ thuật. Ông nội từng là võ sư phái Thiếu Lâm, bà nội từng học võ Vovinam và cha cũng được ông nội truyền lại võ nghệ. Vốn có truyền thống học võ, nên khi Hồng Ngọc được bạn rủ đi học Vovinam thì gia đình ủng hộ ngay. Đó là khi Hồng Ngọc đang học lớp 7 và ông nội luôn là người  đứng sau, dõi theo từng bước tiến của cháu gái mình.

Sau gần 2 năm tập luyện, Hồng Ngọc được HLV Trần Tấn Lập bổ sung vào đội phong trào Vovinam của huyện Phong Điền. Cô gái có vóc người nhỏ nhắn đã cho thấy tiềm năng của mình qua các giải đấu, khi giành HCB tại HKPĐ huyện Phong Điền 2022, đoạt 1 HCV tại HKPĐ TP Cần Thơ năm 2024; mới nhất là 1 HCV, 1 HCB tại HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 ở Hải Phòng.

Để duy trì sự tiến bộ và đạt được ước mơ trở thành VĐV Vovinam, Hồng Ngọc chăm chỉ tập luyện mỗi ngày. Trong giai đoạn chuẩn bị cho HKPĐ toàn quốc, Hồng Ngọc thức dậy từ lúc 5 giờ 30 sáng và kết thúc buổi tập luyện vào lúc 9 giờ tối. Lịch tập luyện này dường như đã trở thành thói quen hàng ngày và Hồng Ngọc cố gắng duy trì vào mỗi sáng sớm. Hồng Ngọc chia sẻ: “Nhờ luyện tập chăm chỉ, em mới có thể giành được chiến thắng, nhưng HKPĐ mới chỉ là sự khởi đầu, em muốn được ra sân ở những đấu trường lớn hơn”.

Với sự nỗ lực chuyên cần của bản thân Hồng Ngọc và sự hỗ trợ của những HLV giàu kinh nghiệm ở các tuyến đội tuyển Vovinam Cần Thơ, trong tương lai không xa, Vovinam Cần Thơ sẽ có thêm VĐV tài năng mới để chinh phục đấu trường quốc gia và quốc tế.

Bài, ảnh: NGỌC THOẠI

Chia sẻ bài viết