04/09/2012 - 21:53

Gờ bó vỉa hè cao, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân

Đại biểu HĐND thành phố phản ánh gờ bó vỉa hè của đường Quang Trung - Cái Cui và đường Võ Văn Kiệt quá cao, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân. Công văn trả lời của Sở Giao thông Vận tải thành phố có nội dung như sau:

- Gờ bó vỉa đường Quang Trung - Cái Cui theo thiết kế được phê duyệt có chiều cao so với mặt đường thiết kế là 20 cm, phù hợp theo quy hoạch được duyệt. Hiện nay, chiều cao gờ bó vỉa cao hơn mặt đường là 25cm, công trình còn đang trong giai đoạn thi công, nhà thầu đang triển khai công tác hoàn thiện mặt đường và chỉ mới thảm bê tông nhựa lớp 1, nhà thầu sẽ tiếp tục thảm bê tông nhựa lớp 2 dày 5cm trong thời gian tới.

Tuy nhiên, đoạn tuyến từ cầu Quang Trung đến nút giao IC3 (bên phải tuyến), thuộc dự án Trung tâm Văn hóa Tây Đô chưa triển khai, công trình nhà ở được xây dựng nhiều, để phục vụ dân sinh hiện tại, Sở Giao thông Vận tải sẽ tổ chức hạ thấp gờ bó vỉa tại một số vị trí để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, mỗi đoạn hạ thấp bó vỉa rộng khoảng 2m, khoảng cách các vị trí hạ thấp bó vỉa khoảng 50m, đủ điều kiện để người dân có thể tiếp cận đường Quang Trung - Cái Cui thuận lợi, an toàn.

- Theo Quyết định số 1767/QĐ-UBND ngày 21 - 7 - 2012 của UBND TP Cần Thơ về việc phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 hai bên đường Võ Văn Kiệt trên địa bàn quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy, hai bên đường Võ Văn Kiệt (trừ đoạn đầu tuyến gồm khoảng 400 m bên trái tuyến và khoảng 1.200 m bên phải tuyến - khu dân cư tự cải tạo) sẽ có hệ thống đường gom dân sinh rộng 8 m. Công trình dân dụng sẽ không tiếp cận trực tiếp vào đường Võ Văn Kiệt mà tiếp cận thông qua hệ thống đường gom.

Vỉa hè thuộc công trình đường Võ Văn Kiệt được thiết kế chủ yếu phục vụ cho người đi bộ, mô tô và phương tiện thô sơ, không thiết kế cho ô tô, dọc theo vỉa hè là thảm cây xanh rộng 4m, khoảng 30m có bố trí một khoảng giãn dành cho người đi bộ. Gờ bó vỉa đường Võ Văn Kiệt theo thiết kế được phê duyệt có chiều cao so với mặt đường thiết kế là 20cm. Công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, vỉa hè đường thiết kế và xây dựng hoàn thành. Hiện nay, theo thiết kế được duyệt và xây dựng có bố trí các vị trí hạ thấp bó vỉa để mô tô và người khuyết tật tiếp cận với đường ứng với các khoảng cách trung bình là 120m.

- Tuy nhiên, hiện nay trên đoạn từ nơi giao với đường Nguyễn Văn Cừ đến cầu Bà Bộ (trong đó bao gồm đoạn tuyến theo quy hoạch được duyệt là khu dân cư tự cải tạo), công trình nhà ở được xây dựng nhiều. Để phục vụ dân cư hiện tại, Sở Giao thông Vận tải sẽ tổ chức hạ thấp một gờ bó vỉa tại một số vị trí (theo các khoảng giãn của thảm cây xanh) để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, mỗi đoạn hạ thấp bó vỉa rộng khoảng 2m, khoảng cách các vị trí hạ thấp bó vỉa khoảng 60m, đủ điều kiện để người dân có thể tiếp cận đường Võ Văn Kiệt thuận lợi, an toàn.

Chia sẻ bài viết