20/01/2021 - 14:28

Giữ vợ để đòi nợ của chồng, hai đối tượng bị tạm giữ 

(CTO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Vũ Linh (41 tuổi) và Nguyễn Thái Phong (ảnh - 45 tuổi cùng ở phường 6, TP Cà Mau) vì có liên quan đến hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Bị hại là chị Trương Thị Hạnh Hoa (ở xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau).

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, trước đây Nguyễn Hải Đăng (chồng chị Hoa) có thiếu Võ Nguyễn Thu Hiền (vợ của Linh) hơn 3 triệu đồng. Sáng 18-1, nghe tin Đăng sẽ về nhà nên Linh kêu Phong và vợ cùng một số đối tượng khác đến nhà chờ Đăng về đòi nợ. Các đối tượng cũng không cho chị Hoa ra khỏi nhà.

Đến trưa cùng ngày, khi biết chị Hoa ra khỏi nhà, Linh và Phong rượt theo cúp đầu xe máy rồi kéo chị Hoa vào quán nước ở xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau, để đòi tiền nợ, đồng thời có những lời lẽ thô tục với chị Hoa. Do chưa đòi được tiền, các đối tượng trên lại buộc chị Hoa lên xe taxi đến quán nước ở xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát hình sự đã phối hợp cùng các đơn vị có liên quan đến hiện trường. Có 7 người liên quan, bao gồm cả bị hại được đưa về cơ quan để điều tra để làm rõ.

Qua lời khai của những người có liên quan và chứng cứ thu thập được, Công an đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Linh và Phong về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Vụ việc đang được Công an TP Cà Mau tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết