01/10/2019 - 10:30

Giám sát thực hiện kiến nghị sau giám sát về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và giữ gìn trật tự đô thị 

(CT)- Ngày 30-9-2019, ông Nguyễn Văn Vinh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Cần Thơ làm Trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và giữ gìn trật tự đô thị trên địa bàn thành phố. Ông Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, tham dự.

Ban Pháp chế HĐND thành phố khảo sát thực tế tại quận Thốt Nốt.

Ban Pháp chế HĐND thành phố khảo sát thực tế tại quận Thốt Nốt.

Đợt khảo sát công tác lập lại trật tự đô thị và trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, chủ yếu là quận Ninh Kiều và Thốt Nốt được Ban Pháp chế HĐND thành phố thực hiện cho thấy: Các địa phương  có nhiều cố gắng  lập lại trật tự đô thị và trật tự, an toàn giao thông và chấn chỉnh tình trạng mua bán lấn chiếm hành lang an toàn giao thông... Ban An toàn giao thông thành phố và các quận, huyện cũng đầu tư kinh phí để lắp đặt hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông, nâng cấp, tu sửa các tuyến đường, cầu giao thông. Riêng các tuyến quốc lộ, thành phố cũng đề xuất Bộ Giao thông vận tải trong việc tu sửa các đoạn đường bị hư hỏng. Các địa phương cũng đã tăng cường  tuần tra, kiểm soát, xử lý hàng chục ngàn trường hợp vi phạm... Nhờ vậy, tai nạn giao thông trong 9 tháng đầu 2019 được kiềm chế trên cả 3 tiêu chí...  

HĐND thành phố  có ý kiến trong thời gian tới, tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo giao thông, trật tự đô thị, có biện pháp xử lý tình trạng mua bán lấn chiếm nhất là trên  tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Đồng thời, quản lý chặt chẽ các bến xe, các điểm trông giữ xe, kiểm tra và kịp thời giải quyết các điểm phức tạp về giao thông, duy tu, giặm vá kịp thời  cầu, đường bị hư hỏng, nhất là trong mùa mưa bão.

Tin, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết