20/10/2021 - 17:05

Giải pháp vận chuyển quốc tế - cầu nối cho hàng Việt ra nước ngoài 

Công ty AQ SHIP có trụ sở chính tại thủ phủ miền Tây là thành phố Cần Thơ, chuyên cung cấp dịch vụ về logistics đã và đang mở rộng thêm tuyến vận chuyển quốc tế đến hơn 204 quốc gia và vùng lãnh thổ, trải dài từ châu Á đến châu Mỹ. Bên cạnh đó, trong thời gian sắp tới kênh thương mại điện tử Amazon sẽ trở thành con át chủ bài để AQ SHIP đồng hành cùng doanh nghiệp Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế. 

Vận chuyển quốc tế - xu hướng của kinh tế toàn cầu hóa

Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển đi cùng quá trình mở rộng các chuỗi cung ứng quốc tế, các chuyên gia dự đoán nhu cầu giao thương hàng hóa xuyên quốc gia sẽ ngày càng tăng mạnh. Mặt khác, do xu hướng người Việt chọn học tập và làm việc tại nước ngoài ngày càng nhiều, đông đảo người Việt định cư tại các quốc gia như: Mỹ, Úc, Canada, Malaysia, Đài Loan, v.v cũng đã góp phần làm cho thị trường vận chuyển hàng hóa đi quốc tế ngày càng trở nên sôi động. 

Ngoài ra, dịch vụ mua hộ và vận chuyển quốc tế từ Mỹ, Trung Quốc về Việt Nam của AQ SHIP được đánh giá thỏa mãn nhu cầu thương mại điện tử quốc tế của người dùng Việt. Bạn có thể mua sắm tiện lợi với đa dạng lựa chọn về mặt hàng, thương hiệu, sản phẩm... từ các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Mỹ và Trung Quốc mà không cần lo lắng về các vấn đề thanh toán, ngôn ngữ hoặc mất hàng trong quá trình vận chuyển. 

AQ SHIP trở thành cầu nối cho hàng Việt ra nước ngoài

Trong bối cảnh dịch Covid 19 kéo dài, người dân phải tuân thủ giãn cách xã hội và hạn chế ra đường, do đó nhu cầu mua hàng online tăng cao. AQ SHIP ngoài dịch vụ mua hộ hàng quốc tế cũng đã tận dụng tối đa lợi thế chủ động nguồn lực của mình khi đã tạo ra kênh bán hàng riêng - AQ Store. Đặc biệt, AQ SHIP hỗ trợ mở gian hàng và niêm yết sản phẩm cho các thương hiệu Việt lên Amazon - nền tảng được xem là kênh xuất khẩu hiệu quả cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Xuất khẩu B2C trực tuyến đang là xu hướng mới thu hút doanh nghiệp Việt. Dù khá tiềm năng nhưng hiện vẫn có rất ít các đơn vị, doanh nghiệp của Việt Nam khai thác việc bán hàng trên Amazon. Số còn lại vẫn đang loay hoay vì sự bất đồng ngôn ngữ, thiếu hiểu biết về người tiêu dùng, chi phí vận chuyển cao, thủ tục giao thương rắc rối…

Với sứ mệnh kết nối cũng như tạo bệ phóng cho các thương hiệu, các doanh nghiệp thương mại điện tử trong và ngoài nước, AQ SHIP hỗ trợ niêm yết các loại hàng hóa lên các trang bán hàng trực tuyến lớn nhất tại Mỹ như Amazon, eBay với nhiều phân khúc khác nhau. Những cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu đăng bán sản phẩm, quảng bá thương hiệu, kho bãi, in label, đóng gói, ship hàng qua lại giữa các bang ở Mỹ sẽ được AQ SHIP hỗ trợ với mức chi phí hợp lý.

Đưa hàng hóa lên các trang thương mại điện tử “tưởng dễ nhưng không hề dễ” khi có quá nhiều thủ tục phức tạp, đặc biệt là rào cản về ngôn ngữ. Mặc dù trong thời đại toàn cầu hóa, bạn có thể dễ dàng hội nhập với nhiều hình thức kinh doanh khác nhau nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu nếu muốn phát triển lĩnh vực bán hàng online tại Mỹ. 

Theo anh Phạm Nguyễn Minh N. (doanh nghiệp tại Vĩnh Long) chia sẻ: “tôi kinh doanh bên lĩnh vực trái cây sấy, trước đây chỉ bán thị trường trong nước cho đến khi biết dịch vụ đưa hàng sang thị trường Mỹ tại AQ SHIP, doanh thu của công ty tôi tăng đáng kể, bà con Việt sống tại các bang Mỹ vẫn còn rất ưa chuộng hàng quê nhà, tôi rất vui vì được phục vụ họ ở hoảng cách nửa vòng trái đất.”  

AQ SHIP đã chính thức gia nhập Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) từ ngày 13/8/2021. Nhận thấy xu hướng quan tâm của thị trường Việt Nam về thương mại điện tử xuyên biên giới, VECOM đã phối hợp cùng với Amazon Global Selling tổ chức những sự kiện định kỳ về bán hàng trên Amazon. Trở thành hội viên của VECOM, AQ SHIP sẽ được đồng hành và được tạo điều kiện thuận lợi khi tham gia hoạt động sàn thương mại điện tử, logistics…

Về AQ SHIP 

AQ SHIP có trụ sở tại Mỹ và Việt Nam với mạng lưới giao hàng rộng lớn, kết hợp cùng nhiều đối tác uy tín trong lĩnh vực logistics nhằm cung ứng dịch vụ vận chuyển hàng hoá quốc tế kịp thời đến khách hàng. Hơn thế nữa, AQ SHIP còn là cầu nối giữa người mua hàng và người bán hàng thông qua các dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới. 

Chia sẻ bài viết