09/05/2022 - 07:51

Giải đáp thắc mắc về thông tin tuyển sinh lớp 10

(CT) - Tối 7-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ tổ chức tư vấn trực tuyến cho khoảng 16.000 phụ huynh, học sinh lớp 9 về Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2022-2023, tại Phòng họp trực tuyến Sở GD&ĐT và 27 điểm cầu trường THPT trên địa bàn thành phố.

Tại buổi tư vấn, Ban Tư vấn tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Sở đã thông tin về chủ trương, phương thức và hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2022-2023. Đồng thời tư vấn trực tuyến và giải đáp thắc mắc về nhu cầu, nguyện vọng đăng ký dự thi của phụ huynh và học sinh tham gia. Đa số quan tâm điểm chuẩn của các trường và cách lựa chọn nguyện vọng, cũng như lựa chọn tổ hợp môn phù hợp với năng lực, sở thích học sinh…

Theo Sở GD&ĐT thành phố, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2022-2023, học sinh được đăng ký tối đa 5 nguyện vọng (NV); trong đó NV1 là Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng. Quá trình xét tuyển sẽ ưu tiên theo thứ tự từ NV1, NV2, NV3, NV4, NV5. Từ ngày 3 đến 14-5, thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của các trường THPT; từ ngày 21 đến 24-5, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần. Kỳ thi sẽ tổ chức vào ngày 7 và 8-6-2022 với 3 bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; ngày 9-6-2022 thi các môn chuyên của Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng.

Phụ huynh, học sinh có thể xem chi tiết thông tin tuyển sinh tại: https://tuyensinh.cantho.gov.vn/

Theo ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố, năm học 2022-2023, các trường THPT sẽ thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới đối với lớp 10. Cấp THPT là giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp, với nhiều điểm mới, nâng cao chất lượng giáo dục và ưu việt cho học sinh. Tuy nhiên, việc này cũng gặp một số khó khăn trong lựa chọn các tổ hợp môn học, có thể có những tổ hợp môn lựa chọn chỉ có ở trường này mà không có ở trường khác. Vì thế, phụ huynh, học sinh cần nghiên cứu kỹ các phương án nguyện vọng, các tổ hợp môn lựa chọn của trường dự kiến tham gia dự tuyển. Tham khảo ý kiến nhận xét từ thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy về năng lực học tập của học sinh để có sự lựa chọn trường dự tuyên phù hợp nhất với năng lực.

B.Ngọc

Chia sẻ bài viết