02/06/2008 - 09:09

TP Cần Thơ - Cà Mau

Gia tăng bệnh tay chân miệng ở trẻ em

(CT)- Theo thống kê của Trung tâm Y tế Dự phòng TP Cần Thơ, từ đầu năm 2008 đến ngày 30-5-2008, tình hình dịch bệnh các loại trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp. Trong đó, bệnh tay chân miệng ở trẻ em tăng cao. Tính chung, từ đầu năm đến nay đã có trên 150 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, tăng trên 140 trường hợp so với cùng kỳ năm 2007. Riêng bệnh tiêu chảy, tính đến ngày 16-5-2008, đã có trên 2.000 trường hợp mắc bệnh, tăng trên 400 trường hợp so với cùng kỳ năm trước.

Theo các bác sĩ của Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố, bệnh tay chân miệng vẫn đang trong chiều hướng tăng, chưa có vắc-xin phòng ngừa. Các bậc phụ huynh nên chú ý giữ vệ sinh cho trẻ. Ngoài ra, phụ huynh cũng nên quan tâm đến việc ăn uống hợp vệ sinh để phòng ngừa bệnh tả.

* Theo Sở Y tế tỉnh Cà Mau, bệnh tay chân miệng trẻ em ở tỉnh này cũng đang tăng nhanh và diễn biến phức tạp. Trong tuần qua, có thêm 3 ca bị mắc bệnh tay chân miệng ở 2 huyện Trần Văn Thời và Thới Bình, nâng tổng số ca mắc bệnh từ đầu năm đến nay lên 34 ca.

Để chủ động phòng ngừa bệnh lây lan trên diện rộng, ngành y tế đã triển khai phun hóa chất khử trùng, tẩy uế bằng Chloramin B 5% (phun ướt) ở nơi có ca bệnh tay chân miệng. Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã mở hai lớp tập huấn về phòng ngừa, điều trị bệnh này; đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng bệnh, giữ vệ sinh cho trẻ, đảm bảo vệ sinh trong việc ăn uống...

CÁT ĐẰNG-MINH THANH

Chia sẻ bài viết