22/09/2021 - 11:59

Gặp futsal Nga, cơ hội nào cho tuyển Việt Nam? 

Lúc 21 giờ 30 tối nay 22-9, tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp đội tuyển rất mạnh của Ủy ban Olympic Nga, ở vòng 16 đội Futsal World Cup 2021, tại nhà thi đấu Avia Solutions ở Vilnius, Thủ đô Lithuania. Ðây là cuộc tái ngộ vô cùng thú vị khi Nga cũng là đối thủ của tuyển futsal Việt Nam ở vòng 16 đội World Cup 2016. Khi đó, tuyển futsal Việt Nam đã thua 0-7 và dừng bước, liệu có kỳ tích nào cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang ở World Cup năm nay?

Cầu thủ Việt Nam (phải) thi đấu kiên cường trong trận gặp Cộng hòa Séc. Ảnh: VFF

Lần gặp lại này không có gì thay đổi khi đội tuyển futsal Nga đang đứng hạng 4 thế giới, được đánh giá cao hơn nhiều so với vị trí 41 của đội Việt Nam. Tuyển Nga đang là đương kim á quân futsal World Cup, được xem là ứng cử viên vô địch và họ kết thúc vòng bảng ấn tượng với 3 trận toàn thắng, ghi 17 bàn và để lọt lưới 3 bàn. Cụ thể, tuyển Nga đã khởi đầu bằng chiến thắng 9-0 trước Ai Cập. Sau đó, họ đánh bại Uzbekistan với tỷ số 4-2 và ở trận cuối vòng bảng thắng Guatemala với tỷ số 4-1. Ðây đã là lần thứ bảy tuyển futsal Nga góp mặt ở FIFA Futsal World Cup, trong 6 lần trước đó có 1 lần giành vị trí á quân (2016), 1 lần xếp thứ ba (1996), 2 lần xếp thứ tư (2000 và 2008). Tại các kỳ vô địch Futsal châu Âu, tuyển futsal Nga đã giành ngôi vô địch vào năm 1999 và 5 lần giành vị trí á quân.

Gặp Nga, tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của pivo Vũ Ðức Tùng vì chấn thương nặng trong trận hòa Cộng hòa Séc. Tuy nhiên, đội trưởng Văn Vũ sẽ trở lại sau khi vắng mặt do thẻ phạt ở trận rồi. Bên cạnh đó, tinh thần các cầu thủ Việt Nam đang dâng cao, sau khi lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp bằng trận hòa 1-1 trước đối thủ xếp hạng 15 thế giới là Cộng hòa Séc vào tối 19-9. Với 4 điểm sau 3 trận, tuyển futsal Việt Nam kết thúc bảng D ở vị trí thứ ba, qua đó giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp, với thành tích tốt hơn 1 điểm so với các đội tuyển Paraguay, Costa Rica và Guatemala - những đội đứng thứ ba ở vòng bảng.

Theo nhận định của các chuyên gia, tuyển futsal Việt Nam cần phải cảnh giác trước 3 cầu thủ của Nga là Sergei Abramov, Ivan Chishkala và Artem Niiazov. Cả 3 cầu thủ này đều đã ghi được 3 bàn thắng tại Futsal World Cup 2021. Ngoài ra, tuyển futsal Nga còn 1 cầu thủ đáng chú ý là Robinho, cầu thủ gốc Brazil đang chơi cho tuyển Nga. Anh có kỹ thuật rất tốt và là mũi tấn công quan trọng của tuyển Nga.

Vào đến vòng 16 đội Futsal World Cup 2021 đã là thành tích ấn tượng với tuyển Việt Nam, nên các cầu thủ hoàn toàn thoải mái khi đối đầu tuyển Nga. Mặc dù trận đấu này thực sự là thách thức quá lớn cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang, nhưng hy vọng vẫn có thể xảy ra bất ngờ như cách các cầu thủ buộc Cộng hòa Séc phải chia điểm dù bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Còn nhớ năm 2016, futsal Việt Nam cũng đã cầm hòa Nhật Bản và rồi thắng trên chấm phạt đền để giành vé tới Futsal World Cup tại Colombia.

N.MINH

Chia sẻ bài viết