30/06/2014 - 15:37

23g ngày 30-6, sân Estadio Nacional Mane Garrincha, Pháp – Nigeria

Gà trống sẽ tiễn biệt siêu đại bàng

Trong lịch sử đối đầu, đội tuyển Pháp và đội tuyển Nigeria chỉ mới gặp nhau 1 lần trong trận đấu giao hữu vào năm 1999; khi đó, phần thắng thuộc về đội bóng châu Phi. Giờ đây, phong độ của hai đội tuyển hoàn toàn khác. Trong khi Nigeria đang bất ổn về nội bộ, thì Pháp lại có tinh thần đoàn kết cao. Mặt khác, Pháp cũng đang sở hữu những ngôi sao sẵn sàng tỏa sáng bất cứ lúc nào. Vì vậy, Pháp được đánh giá là đội “cửa trên” so với Nigeria.

Sức mạnh của đội tuyển Pháp nằm ở hàng tấn công, với những cầu thủ kỹ thuật cao và thi đấu rất năng động. Trong khi K.Benzema đang hừng hực khí thế xông thẳng vào vùng cấm đối phương để ghi bàn, ở phía sau những tiền vệ, như: B.Matuido, M.Sissko, Valbuena… không chỉ hỗ trợ tích cực cho tuyến phòng ngự mà sẵn sàng dâng cao. Dưới thời của HLV Deschamps, Pháp không chỉ chơi tấn công giỏi, mà còn có tuyến phòng ngự được tổ chức rất chắc chắn. Ở vòng đấu bảng, “gà trống Gaulois” đã ghi được đến 8 bàn thắng vào lưới đối phương, và chỉ để thủng lưới 2 bàn- những con số đáng nể!

K.Benzema (10-Pháp) sẽ tỏa sáng và ghi bàn tiễn biệt “siêu đại bàng” Nigeria về nước. 

Trong khi đó, đội tuyển Nigeria có lối chơi thiên về thể lực và ngẫu hứng của các cá nhân nổi trội. “Siêu đại bàng” phòng ngự chặt chẽ ở sân nhà và sử dụng những pha lên bóng từ hai cánh để các cầu thủ có thể lực, kỹ thuật cá nhân tốt như E.Emenike, O.Mike đua tốc độ và dứt điểm. Các trợ lý của HLV S. Keshi đã nghiên cứu kỹ đối thủ của mình và nhận thấy hàng tấn công đội tuyển Pháp dễ bế tắc trước đấu thủ có chủ ý tổ chức phòng ngự chặt chẽ. Chẳng hạn trong trận gặp đội tuyển Ecuador, đội tuyển Pháp được đánh giá cao hơn, nhưng khi các cầu thủ Ecuador phòng ngự số đông, chặt chẽ và chịu chơi áp sát thì các chân sút Pháp cũng đành “bó chân”. Tối nay, trước một đội tuyển Pháp đang có phong độ thi đấu cao, chắc chắn HLV S. Keshi sẽ tiếp tục chỉ đạo các học trò chơi chậm, chắc ở phần sân nhà và rình rập phản công- lối chơi gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ.

Yếu tố địa hình, thời tiết ở Brazil bất lợi cho các đội bóng đến từ châu Âu. Chắc chắn HLV Deschamps chỉ muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút. HLV S. Keshi biết rõ điều này và sẽ chủ động cầm chân, kéo dài thời gian thi đấu càng lâu càng tốt. Nếu trận đấu buộc phải kéo dài sang các hiệp phụ, ưu thế sẽ nghiêng về Nigeria. HLV Deschamps cho rằng Nigeria là đội bóng mạnh với những cá nhân có phẩm chất tuyệt vời. “Đó là một trận đấu khó khăn và chúng tôi sẽ phải chiến đấu”- Deschamps nói. Tuy nhiên, mới đây, các cầu thủ Nigeria đã bỏ buổi tập chiến thuật theo lịch vì những hục hặc về tiền thưởng của Liên đoàn bóng đá nước này với các cầu thủ. Đây là vấn đề ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý thi đấu của “siêu đại bàng xanh”.

Với lực lượng được đánh giá là “chiếu trên” cùng quyết tâm cao, có thể Pháp sẽ tiễn “siêu đại bàng” về nước.

Dự đoán: Pháp thắng 2-0.

Quang Khuê

Chia sẻ bài viết