19/02/2012 - 09:41

FBI bắt phần tử âm mưu đánh bom Quốc hội Mỹ

Mỹ tăng cường lực lượng an ninh bảo vệ
Đồi Capitol. Ảnh: Reuters

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và lực lượng cảnh sát nước này vừa bắt giữ một người đàn ông gốc Maroc, bị tình nghi âm mưu thực hiện một cuộc đánh bom tự sát gần tòa nhà Quốc hội Mỹ, tại Thủ đô Washington.

Hôm 17-2, Amine El Khalifi, 29 tuổi, đang sống bất hợp pháp tại thành phố Alexandria, bang Virginia, đã bị FBI bắt giữ khi còn cách Đồi Capitol, nơi đặt trụ sở Quốc hội Mỹ, vài khu nhà, trong một chiến dịch điều tra chống khủng bố của cơ quan này. Giới chức Mỹ cho biết người đàn ông trên hiện đang bị giám sát chặt chẽ trong khu biệt giam và số thuốc nổ quấn quanh người y đã bị vô hiệu hóa.

Theo hồ sơ cảnh sát, Khalifi từ Maroc nhập cư vào Mỹ khi 16 tuổi, không có việc làm. Cảnh sát đã theo dõi Khalifi từ hơn một năm qua do đối tượng này đã ở Mỹ quá thời hạn thị thực trong nhiều năm. Khalifi từng tiết lộ ý định sát hại khoảng 30 người tại một tòa nhà ở thành phố Alexandria, một nhà hàng hoặc nơi binh lính Mỹ thường xuyên tụ tập. Cuối cùng, hắn đã quyết định chọn đánh bom tự sát tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Cảnh sát Mỹ đang chuẩn bị bắt một trong những cộng sự của Khalifi cũng về tội âm mưu tấn công khủng bố vào các địa điểm ở Mỹ. Nhóm đối tượng này được cho là không có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda.

Thái Duy (Theo BBC)

Chia sẻ bài viết