28/10/2021 - 07:56

Facebook tung ra tính năng thực tế ảo tăng cường mới trên Messenger 

Ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger vừa được tăng cường Group Effects, một tính năng mới cho phép tất cả mọi người đang tham gia cuộc gọi video có thể có cùng một trải nghiệm thực tế ảo tăng cường (AR) cùng lúc, giúp cho các cuộc gọi video thân thiện và vui nhộn hơn.

Tính năng Group Effects sẽ thêm các lớp vào cuộc gọi video của bạn, nên bạn có thể thể hiện cảm xúc bằng nhiều cách hơn trong một cuộc gọi video với những người thân.

Trước đây, bạn chỉ có thể sử dụng các hiệu ứng AR cho riêng bạn, chẳng hạn như áp dụng AR cho một bức ảnh hay video để đăng lên các mục Stories hay Reels của Instagram. Từ bây giờ, bạn đã có thể trải nghiệm AR hai chiều với nhiều người trong một cuộc gọi video.  

Group Effects cũng cho phép bạn chơi các trò chơi nhiều người chơi với bạn bè của bạn trong một cuộc gọi video, thay vì chỉ 2 người chơi như trước đây.

Messenger hiện có một thư viện với hơn 70 hiệu ứng Group Effects, trong đó có một trò chơi mà bạn và bạn bè của bạn có thể thi thố để làm một chiếc bánh ảo đẹp nhất. Các hiệu ứng hiện đã được cung cấp cho các cuộc gọi video Messenger và phòng chat video Messenger Rooms, với kế hoạch sẽ tung ra trên ứng dụng Instagram trong tương lai.

Ðể bắt đầu sử dụng Group Effects, bạn mở ứng dụng Messenger và bắt đầu một cuộc gọi video hay tạo ra một phòng chat. Bạn nhấn vào biểu tượng mặt cười, rồi chọn Group Effects. Từ đây, bạn có thể lựa chọn các hiệu ứng để bắt đầu sử dụng.

Group Effects là một trong các nỗ lực của Facebook nhằm làm cho Messenger sáng tạo hơn. Nó cũng là một bước đi có ý nghĩa quan trọng để làm cho những người gọi điện thoại video cảm thấy gần gũi hơn với người thân của mình, nhất là trong hoàn cảnh hiện nay khi việc gặp mặt trở nên khó khăn hơn do đại dịch COVID-19.

Khôi Minh (Theo MUO)

Chia sẻ bài viết