03/07/2018 - 21:11

Dwayne Johnson - Ngôi sao chăm chỉ nhất Hollywood 

Nam diễn viên Dwayne Johnson là một trong những ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất Hollywood khi những phim anh đóng đều mang về lợi nhuận cao. Anh rất chăm chỉ trong sự nghiệp, mỗi năm đều có từ 2-3 tác phẩm.

Dwayne Johnson có quá khứ nghèo khó, thuở chưa thành niên từng phạm tội ăn cắp, lại thêm mẹ Dwayne Johnson tự sát khiến anh bị trầm cảm trong thời gian dài. Sau đó, một tai nạn khiến Dwayne Johnson phải từ bỏ giấc mơ với trái bóng bầu dục và trở thành nhà đô vật. Thời gian đầu trong làng đô vật, Dwayne Johnson liên tiếp thất bại và nhận sự chế giễu với biệt danh “The Rock” (tảng đá). Dwayne Johnson tiếp nhận cái tên “The Rock” và không ngừng nỗ lực để chứng minh cái tên đó có sức nặng thực sự. 18 lần vô địch các giải đấu đô vật quốc tế chứng minh cho nghị lực của Dwayne Johnson.

Dwayne Johnson trong “Skyscraper”.

Thành công trong sự nghiệp thể thao mang đến cho Dwayne Johnson cơ hội đến với điện ảnh. Cơ bắp và sức mạnh của Dwayne Johnson giúp anh có vai diễn Mathayus - Vua bò cạp, vai diễn khách mời trong phim xác ướp “The Mummy Returns” (2001). Hình tượng Vua bò cạp do Dwayne Johnson thể hiện được khán giả yêu thích đến nỗi nhà sản xuất làm phim ăn theo có tên gọi “The Scorpion King” (2002). Vai chính đầu tiên này mang về cho Dwayne Johnson tiền thù lao lên đến 5,5 triệu USD, trở thành diễn viên có vai chính đầu tiên được trả lương cao nhất thế giới. 

Dwayne Johnson khi đó chủ yếu được biết tới với tư cách “đô vật đóng phim”. Các nhà sản xuất dường như chỉ chú trọng đến ngoại hình của Dwayne Johnson, mà chưa đánh giá cao diễn xuất. Dwayne Johnson biết điều đó và anh học hỏi từ các chuyên gia. Sau đó, anh bắt đầu được ghi nhớ qua hàng loạt bom tấn hành động: “Journey 2: The Mysterious Island” (2012), “G.I. Joe: Retaliation (2013)”, “Hercules” (2014), “San Andreas” (2015)… Bên cạnh đó, Dwayne Johnson còn để lại dấu ấn qua các tác phẩm hài, tâm lý như: “The Game Plan”, “Tooth Fairy”, “Central Intelligence”… Đặc biệt, loạt phim thành công nhất mà Dwayne Johnson tham gia là “Fast and Furious”, trong vai đặc vụ Luke Hobbs kể từ “Fast Five” (2011), từ đó trở thành một trong những thành viên không thể thiếu của gia đình “Fast and Furious”. Hai phần phim gần đây nhất, “Fast and Furious 7” mang về 1,5 tỉ USD, còn “The Fate of the Furious” là 1,13 tỉ USD.

Dwayne Johnson là nam diễn viên được trả lương cao nhất thế giới với 64,5 triệu USD trong năm 2016. Năm 2017, Dwayne Johnson giữ vị trí á quân với 65 triệu USD, chỉ đứng sau Mark Wahlberg với 68 triệu USD. Thống kê từ Boxoffice Mojo, tổng doanh thu 27 phim có Dwayne Johnson tham gia đã phát hành có doanh thu khoảng 9 tỉ USD và tổng thu nhập từ việc đóng phim của ngôi sao ước tính khoảng 220 triệu USD.

Năm 2018, Dwayne Johnson trở lại với phim hài “Rampage” và phim hành động tâm lý tội phạm “Skyscraper”. Trong đó, “Rampage” đã mang về doanh thu hơn 432 triệu USD, gấp ba kinh phí sản xuất. “Skyscraper” sẽ công chiếu vào ngày 13-7 tới. 

BẢO LAM (Tổng hợp từ Hollywoodreporter, Variety)

Chia sẻ bài viết