04/06/2009 - 20:30

Được chuyển lương hưu về nơi cư trú

* Tôi là giáo viên đã nghỉ hưu, nhận lương hưu hàng tháng. Tôi đang sinh sống ở tỉnh Cà Mau. Hiện nay, tôi có dự định chuyển đến phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ để sống cùng con. Xin hỏi, tôi có thể chuyển sổ lương hưu đến TP Cần Thơ để nhận lương hưu hàng tháng được không ? Thủ tục như thế nào?

NGUYỄN THỊ THÚY
 (Phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ)

Thắc mắc của bạn đọc Nguyễn Thị Thúy được ông Nguyễn Thanh Long, Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Cần Thơ, trả lời như sau:

Theo quy định của BHXH Việt Nam, người hưởng lương hưu có thể xin chuyển chế độ hưu trí đến nơi có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú. Người hưởng lương hưu chỉ cần đến cơ quan BHXH quận, huyện (nơi đang hưởng lương hưu trí hàng tháng) gởi đơn xin chuyển. Đơn xin chuyển làm theo mẫu của BHXH. Nếu tự viết thì phải thể hiện được các nội dung chủ yếu như tên người xin chuyển, địa chỉ đang hưởng lương hưu, số giấy chứng nhận hưu trí (thẻ hưu trí); nơi đề nghị chuyển đến. Đơn phải có xác nhận của nơi thường trú hoặc tạm trú (phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Sau khi được BHXH tỉnh Cà Mau giới thiệu chuyển đi thì mang hồ sơ này đến BHXH TP Cần Thơ nộp để được trả lương hưu trí tại nơi thường trú, tạm trú (phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

ĐOÀN LÝ (thực hiện)

Chia sẻ bài viết