03/07/2010 - 07:54

ĐỨC - ARGENTINA, 21 GIỜ, SÂN CAPE TOWN
Trận chung kết sớm

Cuộc tái đấu thú vị kể từ trận tứ kết World Cup 2006 giữa Đức và Argentina vào tối đêm nay, hứa hẹn sẽ là một trận cầu hấp dẫn trên sân Cape Town. Nhiều người có thể nghĩ rằng hai đội bóng này xứng đáng gặp nhau ở trận chung kết World Cup này, nhưng số phận đã an bày buộc họ phải “một mất một còn” nghiệt ngã.

Hàng thủ của hai đội đều có vấn đề, nhưng “Cỗ xe tăng” năm nay là một đội quân trẻ và đoàn kết hơn. Tuy nhiên, trung vệ Per Mertesacker có thể sẽ rất vất vả trước những pha bóng tốc độ chóng mặt của các tiền đạo Argentina. Còn các “Vũ công Tango” cũng khiến người hâm mộ không an tâm bên cánh phải do Martin Demichellis chơi có phần thiếu ổn định và hậu vệ trẻ Nicolas Otamendi non kinh nghiệm. Tiền đạo kỳ cựu Miroslav Klose biết rõ điểm yếu của Demichellis hơn bất kỳ ai vì họ từng chơi bóng ở Bayern Munich nhiều năm.

Khu trung tuyến sẽ là mặt trận tranh chấp quyết liệt của các tiền vệ hai bên. Lionel Messi (Argentina) và Mesut Oezil (Đức) sẽ chơi lùi phía sau, đảm nhận vai trò thu hồi bóng để có những đường chuyền quyết định cho đồng đội. Hai bên đều có khả năng tổ chức phản công tốc độ, vì vậy nếu ai sơ sẩy để mất bóng trong khu vực nguy hiểm thì có thể phải “khóc hận”.

Hàng công hai đội đều xuất sắc. Những cầu thủ như Gonzalo Higuain và Carlos Tevez sẽ được hậu vệ Đức “săn sóc” cẩn thận, nhưng chỉ cần một thoáng khoảng trống, là họ có thể tung đòn nguy hiểm cho khung thành Đức. Mối đe dọa đáng sợ nhất của Argentina là Lionel Messi, với khả năng đi bóng lắt léo khó lường, có thể gây đột biến bất kỳ lúc nào. Ngược lại, sự kết hợp giữa Klose, Oezil, Lukas Podolski và Thomas Mueller bên phía Đức cũng là những “bánh xe thép” có thể đè bẹp hàng thủ của Argentina.

Dự đoán: Đức thắng.

MINH THẢO

Chia sẻ bài viết