04/04/2022 - 19:02

Dự kiến giữa tháng 4-2022, triển khai cấp “Hộ chiếu vaccine” 

(CT) - Sáng  4-4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành hướng dẫn triển khai cấp “Hộ chiếu vaccine” và quán triệt việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm vaccine phòng COVID-19. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, chủ trì hội nghị. 

Tại điểm cầu Sở Y tế TP Cần Thơ, các đại biểu tham dự cuộc họp trực tuyến của Bộ Y tế. Ảnh: H.HOA​

Tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn yêu cầu các cơ sở tiêm chủng rà soát, bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng COVID-19, nhập dữ liệu người dân tiêm chủng COVID-19 đầy đủ, chính xác lên hệ thống phục vụ cấp "Hộ chiếu vaccine". Các đơn vị liên quan phải thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc xử lý phản ánh của người dân theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hộ chiếu vaccine sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-COVID. Ngoài ra, người dân có thể tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế bằng cách nhập các thông tin cơ bản bao gồm họ tên, ngày sinh, giới tính, căn cước công dân, mã định danh cá nhân và thông tin để xác thực là ngày tiêm, mũi tiêm gần nhất. Sau đó, khai báo địa chỉ email để nhận được “Hộ chiếu vaccine”.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở tiêm chủng trên cả nước chuẩn bị các điều kiện cần thiết, triển khai ký số chứng nhận tiêm chủng COVID-19 bắt đầu từ ngày 8-4-2022 để Bộ Y tế tiến hành cấp "Hộ chiếu vaccine" cho người dân, dự kiến từ giữa tháng 4-2022.

Những trường hợp sai/thiếu thông tin tiêm chủng, người dân sẽ không được cấp “Hộ chiếu vaccine”. Người dân cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để bổ sung, cập nhật. Liên hệ trực tiếp hoặc gián tiếp tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn để được bổ sung, chỉnh sửa.

Thông tin tại cuộc họp về cấp “Hộ chiếu vaccine” cho người có nhu cầu, đến nay, đã có Bệnh viện Bạch Mai đã ký số chứng nhận 2.013 đối tượng với gần 6.000 mũi tiêm. Bệnh viện Đa khoa Gia An 115 (TP Hồ Chí Minh) đã ký 425 đối tượng.

 H.HOA

Chia sẻ bài viết