09/09/2012 - 22:24

ĐỒNG THÁP: Nhiều hộ dân chưa di dời khỏi vùng sạt lở

Tình trạng sạt lở bờ sông Tiền ở nhiều nơi thuộc địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã được chính quyền và ngành chức năng cảnh báo. Nhưng hiện tại, ở các điểm nóng sạt lở dọc sông Tiền vẫn còn nhiều hộ dân còn “nấn ná” ở lại, chưa chịu di dời ra khỏi vùng nguy hiểm, trong khi nước lũ đang đổ về mạnh.

Tại xã Long Thuận - điểm nóng sạt lở ở huyện đầu nguồn Hồng Ngự có hơn 60 hộ đang nằm trong vành đai sạt lở nguy hiểm, nhưng chưa chịu di dời vào tuyến dân cư của xã, dù đã được UBND xã Long Thuận ưu tiên cấp nền trong tuyến dân cư Long Thuận nối dài. Với lý do khó khăn về kinh phí, đến nay các hộ này vẫn chưa di dời. Trước tình hình trên, UBND xã Long Thuận đã động viên và yêu cầu các hộ dân làm cam kết di dời, UBND xã sẽ bảo lãnh mua trước vật tư để xây dựng nhà, khi nào cất nhà hoàn chỉnh, tỉnh sẽ xem xét và hỗ trợ tiền di dời với mức hỗ trợ mỗi hộ 10 triệu đồng. Dù đã cam kết từ 2-3 lần nhưng đến nay vẫn chưa có hộ nào di dời.

Do mức độ nguy hiểm của sạt lở tại xã Long Thuận và để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, UBND huyện Hồng Ngự đã chỉ đạo xã Long Thuận và các xã cù lao trong huyện nhanh chóng có biện pháp, chế tài để đưa dân vào các cụm, tuyến dân cư vượt lũ an toàn trong thời gian ngắn nhất bởi hàng năm khi nước lũ về, sạt lở thường xảy ra liên tục và bất ngờ.

NGUYỄN VĂN THI (TTXVN)

Chia sẻ bài viết