11/09/2010 - 14:47

Đồng Nai: Ký kết nhận 120 tỉ đồng Vedan bồi thường cho nông dân

Chiều 10-9, tại trụ sở Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai, đại diện các bên liên quan gồm Công ty Vedan, Hội Nông dân huyện Long Thành, Nhơn Trạch và Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai đã ký kết nhận 120 tỉ đồng tiền Vedan bồi thường thiệt hại cho hơn 5.000 nông dân bị thiệt hại của huyện Long Thành và Nhơn Trạch, thuộc tỉnh Đồng Nai.

Theo biên bản được ký kết, phía Vedan sẽ bồi thường thiệt hại cho nông dân 4 xã Long Thọ, Phước An thuộc huyện Nhơn Trạch và xã Long Phước, Phước Thái thuộc huyện Long Thành số tiền trên gần 120 tỉ đồng. Phía Vedan cho rằng do phạm vi và mức độ điều tra xác minh thống kê thiệt hại của huyện Long Thành và Nhơn Trạch đòi hỏi khối lượng công việc và chi phí nhiều, nên Công ty Vedan đã đồng ý thanh toán cho Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai chi phí điều tra xác minh thiệt hại số tiền 1 tỉ đồng.

Theo cam kết, toàn bộ số tiền trên sẽ được Vedan thanh toán làm 2 đợt. Đợt một là chậm nhất 7 ngày kể từ ngày ký cam kết này, Công ty Vedan sẽ thanh toán tiền bồi thường thiệt hại cho nông dân là 60 tỉ đồng và được chuyển vào tài khoản của Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai – đơn vị được trên 5 ngàn hộ dân bị thiệt hại ủy quyền. Khoản thanh toán tiền điều tra xác minh cho tỉnh Đồng Nai cũng được Vedan chi trả vào đợt này.

Đợt thanh toán thứ 2 được phía Vedan cam kết sẽ trả chậm nhất đến ngày 14-1-2011 với số tiền 59,5 tỉ đồng. Số tiền này sẽ được thanh toán theo sự bảo lãnh của Ngân hàng Bangkok chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh.

Sỹ Tuyên (TTXVN)

Chia sẻ bài viết